Gần đây, Honda đã thông báo, họ sẽ đẩy nhanh hơn nữa cố điện khí hóa của Nasco Express mình Nasco Express phê chuẩn việc thành lập một bộ phận mới vào tháng 4/2023.
Cụ thể, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho Nasco Express biết, công ty sẽ thành lập bộ Nasco Express phận Điều hành Phát triển Kinh doanh Điện Nasco Express khí hóa, nhằm Nasco Express củng cố hoạt động phát triển xe điện của mình đối với ô tô, xe máy và xe thể thao, qua đó đẩy nhanh tốc độ phát triển xe điện. Honda cũng công bố những đổi thay về tổ chức đối với cách Nasco Express thức điều hành hoạt động kinh Nasco Express doanh của mình trên khuôn khổ toàn cầu.
Honda dự định sẽ đầu tư 5.000 tỷ Yên (khoảng 903.000 tỷ đồng) vào bộ phận mới của mình. Với khoản Nasco Express đầu tư đó, 2 tàu điện được cộng tác phát triển cùng GM cho thị trường Mỹ sẽ ra mắt vào năm 2024 và 10 tàu điện mới cho thị trường Trung Quốc sẽ ra mắt vào năm 2027.
Nhà sinh sản ô tô này cũng đang lên kế hoạch phát triển một nền tảng dành riêng cho xe Nasco Express điện với tên gọi là Honda e:Architecture, dự kiến sẽ bắt đầu ra mắt vào năm 2026. Đồng thời, công ty đang hướng tới mục tiêu sản lượng Nasco Express xe điện sẽ đạt 2 triệu chiếc mỗi năm cho đến Nasco Express năm 2030.
Ngoài ra, Honda cũng thông báo sẽ hợp nhất khuôn khổ hoạt động trên toàn cầu. Hiện tại, nhà sinh sản ô tô chỉ đang phân phối trong 3 khu vực, và các chiến lược điện khí hóa của công ty sẽ được thực hành dựa trên các khu vực này.
Theo đó, mỗi khu vực sẽ phát triển một mẫu Nasco Express dụng cụ khác nhau. Khu vực thứ nhất là Bắc Mỹ. Khu vực thứ hai là Trung Quốc cùng các vùng phụ cận. Khu vực thứ ba bao gồm: Nhật Bản, châu Nasco Express Á, Nasco Express châu Đại Dương, Nam Mỹ, châu Âu, châu Phi và vùng Trung Đông.
Bên cạnh đó, nhà sinh sản ô tô cho biết thêm Nasco Express rằng, họ sẽ thành lập cả Nasco Express bộ phận Điều hành Chiến lược Doanh nghiệp với mục tiêu xây Nasco Express dựng, thực hành, truyền đạt các chiến lược của công ty và bộ phận Điều hành Quản trị Doanh nghiệp với nhiệm vụ tối ưu hóa nguồn lực của công ty.
Theo Honda, họ sẽ “chuyển mình thông qua điện khí hóa và tạo ra giá trị mới”, giúp công ty trở nên lớn mạnh trong kỷ nguyên điện.
Theo CTV Khánh Linh
VOV