Lô củ cải muối Việt đầu tiên xuất Nhật, thu nhập nông dân tăng gấp 4 lần

18 tấn củ cải muối trước tiên của Việt Nam vừa được xuất khẩu chính ngạch Nasco Express sang Nhật Nasco Express Bản sau một thời gian thực hiện mô hình kết liên, giúp người dân tăng thu nhập gấp 4 lần so với cây trồng truyền thống đang canh tác.

Đây là kết quả từ việc kết liên chuỗi giá trị giữa Hà Giang Nasco Express với Công ty TNHH Việt Nam Misaki (Nhật Bản). Theo đó, để có những lô hàng củ cải muối xuất khẩu, doanh nghiệp đã liên kết chặt với bà con dân cày các vùng trồng huyện Xín Mần (Hà Giang), cơ sở đóng gói đã phải Nasco Express chuẩn bị sẵn sàng và qua rất nhiều khâu khảo sát, soát, đáp ứng đề nghị về kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công ty TNHH Việt Nam Misaki đã cung ứng giống, vật tư phân bón cho bà con nông dân. Sau đó, sản phẩm được bán lại cho công ty theo đúng cam kết. Việc thực hành mô hình liên kết trồng củ cải giúp người dân Hà Giang tăng gấp 4 lần Nasco Express thu nhập (khoảng 133 triệu đồng/ha) so với cây ngô truyền thống vẫn canh tác.

Chương trình bao gồm các sản phẩm như: Củ cải, gừng trâu, các mô hình kết liên củ kiệu, tre Bát Độ. Phía doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã hoàn thiện Nasco Express xưởng sơ chế và chế biến sâu củ cải quy mô 1.000 Nasco Express tấn/năm.

Nasco Express src="https://cafefcdn.com/thumb_w/640/203337114487263232/2023/1/17/photo-1-1673914549524766684126.jpg" w="645" h="363" alt="Lô củ cải muối Việt trước nhất xuất Nhật, thu nhập dân cày tăng gấp 4 lần - Ảnh 1." title="Lô củ cải muối Việt trước hết Nasco Express xuất Nhật, thu nhập nông dân tăng gấp 4 lần - Ảnh 1." photoid="539599522242076672" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Lô củ cải trước nhất được bốc xếp chờ chuyên chở qua thị trường Nhật Bản

Sự kiện này là dịp để tổ chức phát triển sản phẩm nông sản tại Hà Giang theo hướng hàng hóa, chất lượng, an toàn, vững bền và liên kết chặt chịa từ Nasco Express khâu sinh sản đến thị trường tiêu thụ.

Theo kế Nasco Express hoạch, lô hàng củ cải đầu tiên sẽ xuất bến cảng Việt Nam và cập cảng Nhật Bản trong khoảng 7 ngày tới.

Trước đó, lô nhãn tươi trước hết của Việt Nasco Express Nam đã được xuất khẩu thành công sang Nhật. Đơn vị xuất khẩu lô hàng này là Công ty TNHH Hoàng Phát. Sau lô nhãn này, mỗi tháng Công ty TNHH Hoàng Phát sẽ cung ứng khoảng 70 - 100 tấn nhãn tươi bằng đường biển và đường hàng không sang Nasco Express Nhật Bản.

Theo Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Việt Nam mất 6 năm thương thảo để Nasco Express mở cửa thị trường Nhật Bản cho trái nhãn Việt. Nhật Bản là một thị trường rất khắt khe, minh bạch, yêu cầu chất lượng cao hàng Nasco Express đầu thế giới. Tuy Nasco Express nhiên, Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng, mỗi năm nhập đến 20 tỷ USD rau quả các loại, trong khi đó Nasco Express Việt Nam chiếm chưa tới 3%.

Việc được Nhật Bản chấp nhận nhập khẩu cho thấy trái nhãn Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, có thể khẩn hoang mạnh để tăng trưởng tốt trong những năm tới.

Hiện, Việt Nasco Express Nam có hơn 80.000 ha trồng nhãn, sản lượng đạt 600.000 tấn/năm. Nasco Express Tuy nhiên, mới có khoảng 2.000ha và 3 nhà máy sơ chế đóng gói sản phẩm được cấp mã số trồng và xuất khẩu sang Nhật Bản. Với thành công bước đầu và kinh nghiệm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp chuyện đẩy mạnh đưa trái nhãn vào nhiều thị trường cao cấp, Nasco Express nâng cao giá Nasco Express trị và hiệu quả cho sản xuất trong nước.

Theo Xuân Phong

Tiền Phong

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn