dù rằng là thị trường ăn nên làm ra nhất nhưng Nasco Express ngành ô tô tại Trung Quốc đang gặp rào cản lớn khiến các hãng ô tô phải xoay trở tìm cách để tự cứu lấy mình. Nasco Express
Ảnh minh họa
Không đủ tàu cho xuất khẩu Nasco Express ô tô của Trung Quốc
Đối với Trung Quốc, việc mở rộng năng lực vận chuyển phương tiện nội địa được coi là rất quan yếu để phát triển và ghi Nasco Express dấu trên toàn cầu của ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên chuyên chở đường biển quốc tế đang đối mặt với tình trạng cấp bách: thiếu năng lực vận tải và hậu cần kết nối kém, trở thành trở lực cho quá trình Nasco Express toàn cầu hóa Nasco Express của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.
Tính cấp bách của việc thiếu năng lực vận Nasco Express chuyển đã trở nên đặc biệt gay gắt khi xuất khẩu ô tô của Trung Quốc đã tăng vọt trong hai năm qua. Theo thống kê của thương chính Trung Quốc, giá trị xuất khẩu xe trong quý 3/2022 là 12,7 tỷ USD, cao gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, so với cùng kỳ, sự tăng trưởng về năng lực của các tàu chở ô tô bị tụt lại rất xa, theo dữ liệu từ nhà cung cấp dịch vụ chuyển vận Clarksons, được trích dẫn bởi Bloomberg.
Theo công ty hậu cần ô tô Changjiu Logistics, trong số khoảng 750 hãng vận tải ô tô đang hoạt động trên toàn thế giới, Trung Quốc hiện chỉ vận hành một đội gồm 10 tàu có khả năng thực hiện các hành trình hàng hải đường dài. Kết quả là, các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc phải vật lộn để tìm chỗ trên tàu để gửi xe của họ ra thị trường Nasco Express nước ngoài.
Theo hãng thông tấn quốc gia Tân Hoa Xã, khi xuất khẩu ô tô tăng cao, thậm chí một chỗ vận tải đơn lẻ trên các hãng vận chuyển ô tô cũng khó tìm được. Các công ty đã giành được những vị trí như vậy trên tàu đã ra giá quá cao khiến các nhà sinh sản gặp rào cản lớn trong xuất khẩu.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang trở nên công ty vận Nasco Express chuyển
Gã đồ sộ xe điện BYD đã thẳng thừng chi tiền để tự giải cứu mình trước tình trạng thiếu tàu Nasco Express trầm trọng. Hãng tàu điện Nasco Express này đã đặt hàng đội tàu chuyển vận ô tô của riêng mình và có thể trở nên nhà cung cấp dịch vụ chuyển vận chính thức trong thời gian tới đây.
Đạt doanh thu khổng lồ trong năm vừa qua và hăng hái đẩy mạnh tại các thị trường nước ngoài, BYD đã đặt hàng ít ra 6 tàu chở ô tô cỡ lớn, những con tàu có thể vận chuyển hàng nghìn chiếc ô tô cùng lúc. Động thái này của BYD đã đề đạt sự thất vọng sâu sắc đối với ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc. Trong vòng 2 năm vừa qua, khi hoạt động xuất khẩu ô tô của Trung Quốc bùng nổ, chuỗi cung Nasco Express ứng hệ trọng đến đại dịch gặp khó khăn đã dẫn đến tình trạng thiếu chỗ trên các tàu chở hàng.
Ảnh: FT
Giờ đây, BYD dường như Nasco Express đang điều động Nasco Express không chỉ vận tải sản phẩm của chính mình mà còn cung cấp dịch vụ tải toàn cầu cho các nhà sinh sản ô tô khác. Phía BYD đã Nasco Express không đưa ra tuyên bố công khai nào về bước đột phá của mình vào lĩnh vực chuyển vận, tuy nhiên một bản cập nhật gần đây về thông báo về công ty trên Tianyancha, cơ sở dữ liệu về các công ty của Trung Quốc đã cung cấp một số làm mai về điều này.
Theo một bản cập nhật vào tháng trước, BYD Auto Industry, một công ty con của tập đoàn BYD, đã mở rộng về phạm vi hoạt động Nasco Express thương mại của mình. Trong đó bao gồm các hoạt động thường không can hệ đến nhà sinh sản ô tô: hoạt động của hãng tải biển, giao nhận hàng hóa, dịch vụ đại lý chuyên chở quốc tế và xử lý hàng hóa tại cảng.
Bản cập nhật Tianyancha cho thấy BYD đang tìm cách thiết lập chỗ đứng trong lĩnh vực chuyển vận toàn cầu. Không chỉ vậy, công ty đang vắt nhằm thiết lập sự thống trị của mình trong chuỗi cung ứng ô tô và tích hợp theo chiều dọc từ khâu sản xuất cho đến chuyển vận đến người tiêu dùng.
BYD đã trau dồi chiến lược tích hợp theo chiều dọc của mình trong nhiều năm, khởi đầu là một nhà sản xuất pin điện thoại di động trước khi sinh sản các thiết bị điện tử, linh kiện ô tô khác và rốt cục là tàu điện khiến công ty chóng vánh giành được chỗ đứng vững chãi trên thị trường.
"BYD đã nắm vững các công nghệ cốt lõi của hết thảy chuỗi công nghiệp xe năng lượng mới như pin, động cơ và điều khiển điện tử,” Wang Chuanfu, chủ tịch của BYD đã san sẻ trước đó với giới truyền thông.
BYD hiện đang tìm mua các Nasco Express mỏ lithium ở Châu Phi và đã giành được hợp đồng khẩn hoang lithium ở Chile Nasco Express bởi lithium là thành phần chẳng thể thiếu đối với pin tàu điện. BYD đã trở thành nhà sản xuất pin tàu điện hàng đầu, thậm chí còn cung cấp cho các đối thủ cạnh tranh như Tesla và Toyota Nasco Express và đang mở mang công suất sinh sản pin từ khoảng 285 GWh vào năm 2022 lên ước Nasco Express tính 445 GWh vào cuối năm nay.
“BYD có nhẽ là nhà sản xuất ô tô tích hợp theo chiều dọc nhất,” Lei Xing, nhà phân tách ô tô có trụ sở tại Mỹ cho biết. Không có cách nào để chuyển sang tích hợp theo chiều dọc hiệu quả hơn là mua tàu của riêng bạn… Và không có gì lạ khi BYD trở thành nhà cung cấp mà họ có thể vận tải cho cả những đối thủ cạnh tranh.”
thực tại BYD không phải là nhà sản xuất ô tô Trung Quốc độc nhất dự vào lĩnh vực vận chuyển. Tháng 7 năm ngoái, SAIC Motor - nhà sản xuất ô Nasco Express tô quốc gia đã cộng tác với gã đồ sộ tải Trung Quốc COSCO và nhà điều hành cảng Shanghai International Port Group để thành lập Công ty tải ô tô Quảng Châu Yuanhai.
Theo Bloomberg, QZ
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường