Toyota quyết chơi sống còn với xe điện: Sẽ thay đổi mọi thứ kể cả ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật sản xuất, cứ 50 giây cho ra đời 1 chiếc xe

Gã khổng lồ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên xe điện.

Toyota quyết chơi sống còn với xe điện: Sẽ thay đổi mọi thứ <a href=Nasco Express kể cả ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật sản xuất, cứ 50 giây cho ra đời 1 chiếc xe - Ảnh 1." title="Toyota quyết chơi sống còn với xe điện: Sẽ đổi thay mọi thứ kể cả Nasco Express ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật sản xuất, cứ 50 giây cho ra đời 1 chiếc xe - Ảnh 1." photoid="550519103710932992" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sinh sản ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên xe điện, dường như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải nghĩ suy lại về hoạt động sản xuất Nasco Express truyền thống.

Vào tuần này, Toyota đã tiết lộ kế hoạch mới của mình dưới thời tổng giám đốc sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số đổi thay to lớn trong tất hoạt động kinh dinh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải Nasco Express tổ các Giám đốc điều hành cấp cao, sắp xếp lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tập hợp vào điện khí hóa và ô tô sáng ý.

Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo bạo: “Chúng ta phải đổi thay mạnh mẽ cách thức kinh dinh, từ sản xuất đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp xe điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, đồng thời cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.

Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sản xuất xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV đời tiếp theo vào năm 2026. toàn bộ các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền tảng cho đến cách chế tạo ô tô” sẽ được hướng đến tàu điện.

Có thể thấy, không Nasco Express giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về xe điện trong một khoảng thời Nasco Express gian dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sản xuất dụng cụ khác.

Nasco Express Trong Nasco Express một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sinh sản tàu điện.

Điều đó có tức thị những đổi thay đối với sản xuất sẽ không chỉ là những đổi thay dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại Nasco Express tu hoàn chỉnh. Sato dìm rằng những khác biệt cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và dùng cũng như tính khí động học - có tức thị mỗi bộ phận Nasco Express và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho ăn nhập với xe Nasco Express điện.

Nhận thức đó và sự dấn công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan yếu. tàu điện không chỉ là một dụng cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sinh sản ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sinh sản, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc thẩm tra thực tại khôn xiết cần thiết.

sản xuất ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở rộng quy mô trở thành khó khăn. mặc dầu nhìn bề ngoài có vẻ như Nasco Express việc tạo ra EV là một phần mở mang của công cụ ICE, nhưng thực tế không phải vậy. Về lý thuyết, xe điện có ít thành phần hơn rất nhiều, nên chi chúng sẽ đơn giản hơn để sản xuất.

thực tế là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc Nasco Express truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. Xe Nasco Express điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tạo bằng các loại máy khác.

Thậm chí trong một số trường hợp, Nasco Express sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang Nasco Express nhà máy sinh sản xe điện. Ngoài ra, phần nhiều quá trình sinh sản xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% hoài và là một chướng ngại lớn về công nghệ.

Quá trình sản Nasco Express xuất EV phức tạp là lý do vì sao, có lúc, nhà sản xuất ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sinh sản xe điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sản xuất được 1 chiếc xe mặc dầu họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.

Đối với một công ty được ca tụng về Nasco Express năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một thay đổi lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và xếp đặt hợp lý các Nasco Express quy trình sinh sản của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng Nasco Express sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thể nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng nhất thiết giúp cắt giảm phí nội bộ và chung cục trở nên dây chuyền sản xuất nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.

Nhưng có một khía cạnh khác của việc sinh sản xe điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tập Nasco Express trung vào ô tô sáng dạ và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có nghĩa là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người tài xế có thể điều chỉnh EV cho thích hợp với nhu cầu đa dạng của họ.

Toyota quyết chơi sống còn với xe điện: Sẽ thay đổi mọi thứ kể cả ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật sản xuất, cứ 50 giây cho ra đời 1 chiếc xe - Ảnh 2.

Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người lái xe, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, kiên cố dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng chấp nhận tàu điện và tham gia vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có tức thị công ty sẽ Nasco Express cần phải theo kịp sự Nasco Express thay đổi hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường thế xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về Nasco Express công cụ di động, phần mềm và xe thông minh.

Cuộc tiến công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự thay đổi Giám đốc điều hành trước nhất trong hơn một thập kỷ không chỉ là một nắm để lấy lại hình ảnh tụt Nasco Express hậu về tàu điện nữa. Đối với một công ty đã thành thạo nghệ thuật sản xuất ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu dụng cụ vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sản xuất xe điện hàng loạt.

Nguồn: Bloomberg

Theo Phương Linh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn