Kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay

Tất Nasco Express cả các hãng hàng không trong nước đều chung kiến nghị cần thay đổi cơ chế điều hành giá vé tàu bay nội địa, nhất là Nasco Express trần giá vé Nasco Express phi cơ quá thấp.

bẩm tài chính năm qua của các hãng hàng không cho thấy không doanh Nasco Express nghiệp nào có lãi Nasco Express do gánh nặng dịch bệnh, uổng nhiên liệu, tỷ giá và lãi suất. Do đó dù cạnh tranh gay gắt với nhau, nhưng ắt các hãng hàng không trong nước đều chung kiến nghị cần đổi thay cơ chế Nasco Express điều hành giá vé tàu bay nội địa; nhất là trần giá vé tàu bay quá thấp đang kìm hãm sự bình phục và tăng trưởng của ngành.

Kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay - Ảnh 1.

Đây là cách tính giá dịch vụ tải hành khách trên các đường bay nội Nasco Express địa Nasco Express được Bộ Giao thông chuyển vận ban hành, chưa bao gồm các khoản thuế, phí tại phi trường. Khung giá vé này được ứng dụng Nasco Express từ khi thị trường hàng không nội địa chưa phát triển như hiện nay.

Lần rốt cục giá vé tàu bay nội địa được điều chỉnh cách đây đã hơn 7 năm. nên chi các hãng hàng không cho rằng, nếu gỡ bỏ được giá trần thì Nasco Express họ sẽ làm được nhiều việc, như: tự cân đối phí tổn vào Nasco Express giai đoạn thấp điểm và tự bù đắp cho các đường bay kém hiệu quả.

"Khi bỏ giá trần, các hãng hàng không sẽ đủ phương tiện để đa dạng hóa chính Nasco Express sách giá Nasco Express vé và như vậy chúng ta sẽ có nhiều mức giá linh hoạt. Đối tượng để tiếp cận Nasco Express hàng không sẽ tăng lên", ông Nguyễn Mạnh Quân, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, cho biết.

"Chúng tôi cho rằng cần xem xét lại việc đặt khung giá cho ngành dịch vụ chuyển vận Nasco Express hàng không. Việc xác định một khung giá mới sẽ ăn nhập với Nasco Express tình hình thực tiễn và tính toán lợi quyền lâu dài của khách hàng, sự phát triển hài hòa của doanh nghiệp", ông Phạm Nasco Express Thanh Sơn, Phó Trưởng Ban Kế hoạch phát triển Vietnam Airlines, cho hay.

Nasco Express src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/3/3/photo-1-1677863458271782656829.jpg" w="563" h="375" alt="Kiến nghị bỏ giá trần vé máy Nasco Express bay - Nasco Express Ảnh 2." title="Kiến nghị bỏ giá trần Nasco Express vé phi cơ - Ảnh 2." photoid="556162445165756416" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Nasco Express thích]"> Hành khách làm thủ tục check-in tại quầy. (Ảnh Nasco Express minh họa - Ảnh: NLĐ)

Thực Nasco Express tế cho thấy, bỏ giá trần vé phi cơ sẽ có lợi cho hãng hàng không vào giai đoạn cao điểm du lịch hè, Tết… Tuy nhiên, điều này có thể khiến hành khách Nasco Express gặp khó khăn trong tiếp cận Nasco Express dịch vụ hàng không vào Nasco Express dịp cao điểm. Nguy cơ này là hiện hữu bởi hạ tầng hàng không đang quá tải, chẳng thể nở rộng thêm.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã từng đề xuất bỏ trần giá vé phi cơ với các đường bay có sự cạnh tranh của 3 hãng trở Nasco Express lên, qua đó giúp các hãng hàng không chủ động trong việc triển khai dải giá vé linh hoạt theo từng tuổi.

"Chúng ta không nên can Nasco Express thiệp quá nhiều vào giá vé phi cơ, tuy nhiên các hãng hàng không cũng phải thay đổi, như công khai minh bạch hơn và phải cạnh tranh với nhau lành mạnh", ông Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế, nhận Nasco Express định.

Các hãng hàng không cũng kiến nghị, nếu chưa thể sửa được luật, thì trước mắt cơ quan quản lý quốc gia có thể cho phép các hãng được điều chỉnh nâng giá trần ăn nhập với Nasco Express các tổn phí đầu vào ở thời điểm ngày nay và hạp với các quy định của luật pháp.

Hiện Việt Nam đang là một trong số ít các Nasco Express nước trên thế giới còn áp dụng khung giá vé tàu bay trên các đường bay nội địa.

Theo Ban Thời sự

VTV

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn