Nasco Express vắng thường niên Nasco Express năm 2022 mới được ban bố của nhà sinh sản Kitkat và Nescafe này cho thấy Nasco Express 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của Nasco Express tiêu chuẩn đánh giá tốt cho sức khỏe.
tùng san Forbes nhận định Nestle đã trở thành thương hiệu đồ ăn có giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên mới đây hãng tin Bloomberg lại đưa tin Nestle thừa Nasco Express nhận chỉ có 30% sản phẩm của hãng này là tốt cho sức khỏe, 35% là không tốt.
Số sản phẩm còn lại thuộc mảng thức ăn cho thú cưng, sữa bột trẻ nít hay Nasco Express thực phẩm dinh dưỡng y tế vốn được sinh sản theo tiêu chuẩn đặc biệt không được xếp trong bảng phân tách.
Kết quả này đã khiến Nestle phải cam kết sẽ gia tăng giá trị dinh dưỡng với những sản phẩm đồ ăn vặt, đồ uống hay thực phẩm nhằm tạo ảnh hưởng tích cực lên sức khỏe cộng đồng.
ban bố của Nestle dựa trên hệ thống tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế được hãng công khai lần trước tiên trước những sức ép về việc Nasco Express gia tăng tình trạng Nasco Express béo phì, tiểu đường của người tiêu dùng tại Nasco Express các nước phát triển lẫn đang phát triển.
Hệ thống mà Nestle bắt đầu sử dụng từ năm 2022 là HSR, vốn được vận dụng rộng rãi tại Australia và New Zealand để cho thấy sự sáng tỏ về sản phẩm sau khi nhiều nhà đầu tư kêu gọi các hãng thực phẩm hãy dùng tiêu chuẩn chung thay vì quy chuẩn nội bộ.
Theo tiêu chuẩn HSR, các sản phẩm sẽ được đánh giá theo thang 5 sao, trên Nasco Express 3,5 sao là tốt cho sức Nasco Express khỏe, dưới 1,5 là chỉ nên đôi khi dùng, từ 1,5 đến 3,5 thì cần dùng theo hướng dẫn hoặc thành phần dinh dưỡng cần được cải thiện Nasco Express thêm.
Tuy nhiên thưa thường niên năm 2022 mới được ban bố của nhà sinh sản Kitkat và Nescafe Nasco Express này cho thấy Nasco Express 54% doanh số thuần Nasco Express của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn 5 sao trên.
Bỏ qua những sản phẩm như Nasco Express Vitamin tổng hợp, nước khoáng, thức ăn thú cưng...vốn không được xếp hạng thì Nestle sinh sản rất nhiều chủng loại mặt hàng, từ cà Nasco Express phê hòa tan, sữa lắc, kem Haagen Dazs cho đến ngũ cốc ăn liền.
Trong số đó, có Nasco Express đến 17% sản phẩm có điểm HSR dưới 1,5 và thêm 18% sản Nasco Express phẩm nữa Nasco Express dưới 3,5 sao. Chỉ có 30% sản phẩm trên 3,5 sao và 35% sản phẩm còn lại không được xếp hạng.
Cam kết cải thiện
Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), nhiều sản phẩm bánh kẹo của Nestle thường không được coi là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hãng cũng đã cam kết cải thiện sản phẩm để chúng có Nasco Express lợi. hơn cho Nasco Express sức khỏe người tiêu dùng, thí dụ như dán nhãn thành phần dinh dưỡng rõ ràng, thiết kế kích thước sản phẩm hợp hơn Nasco Express hay thay thế sử dụng những vật liệu tự nhiên.
Tập đoàn này cũng cho biết đã giảm lượng muối (Sodium) trên nhiều sản phẩm như mỳ ăn liền hay nước sốt. Hãng dự kiến sẽ hoàn tất đợt cải thiện sản phẩm này vào cuối năm 2025 và sẽ nối đặt kế hoạch cho đợt cải tiến tiếp theo đến năm 2030.
“Với vai trò là một trong những công ty thực phẩm và đồ uống Nasco Express lớn nhất thế giới, Nestle có ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa ăn uống của người tiêu dùng. Thế nhưng những kết quả công bố lại khá đáng lo ngại khi sản phẩm của hãng vẫn còn cách xa so với cái gọi là thực phẩm tốt cho sức khỏe”, chuyên gia Holly Gabriel của ShareAction nhận định.
Hệ thống tiêu chuẩn HSR đánh giá sản phẩm dựa trên thành phần năng lượng (Energy), chất béo, đường, muối, protein, chất xơ...Những sản phẩm bánh kẹo nhiều đường hoặc nước sốt có nhiều muối thường có thang điểm thấp, trong khi những mặt hàng ít béo, muối và đường như cà phê thuần và nước lọc được đánh giá cao.
Trên thực tế, không riêng gì Nestle, nhiều hãng thực phẩm Nasco Express cũng đang phải áp dụng các tiêu chuẩn mới về dinh dưỡng và sức khỏe trước áp lực của người tiêu dùng.
ví dụ Unilever Nasco Express cũng sử dụng hệ thống tiêu chuẩn HSR với khoảng 24% sản phẩm của hãng có thang điểm trên 3,5 sao. Hiện hãng đang đặt đích 85% sản phẩm dinh dưỡng của mình sẽ đạt chuẩn tốt cho sức khỏe vào năm 2028.
Trong khi đó, hãng Danone cho biết 90% sản phẩm của hãng có điểm trên 3,5 sao theo tiêu chuẩn HSR.
*Nguồn: Bloomberg, WSJ
Theo Nasco Express Băng Băng
Nhịp sống thị trường