Nữ CEO 9X của một công ty phần mềm tại TP. HCM quyết định mua và dùng chiếc VinFast VF e34, ban đầu còn chưa quen vì rối rắm phần mềm nhưng dùng dần bắt đầu thấy thích và không muốn dùng xe xăng nữa.
Nasco ExpressHơn một tuần sau khi trở về từ chuyến đi TP. HCM Nasco Express - Lâm Đồng cùng cộng đồng người dùng xe VinFast miền Nam, Hoàng Thị Thùy Nasco Express Linh vẫn nhớ như in cảm giác khi lần đầu cầm lái chiếc VinFast VF e34 qua đèo Bảo Lộc. xúc cảm lo lắng trước khi xuất phát dần chuyển thành vui và phấn khích khi đích thực trải nghiệm. Linh cho biết mình là người bị say xe nghiêm trọng, trước đây đi xe gì cũng say, nhưng từ khi dùng VF e34 thì không còn cảm giác đó nữa. Những cung đường đèo vòng vo được đánh giá là hiểm bậc nhất ở Lâm Đồng đã chẳng thể làm nản lòng nữ giám đốc 9X.
Linh là CEO của một công ty chuyên gia công phần mềm tại TP. HCM có tên Sey Solutions. Là một người đàn bà rất đam mê về công nghệ có chuyên môn về đồ họa, Linh luôn tìm hiểu kỹ và đặt ra những tiêu chí khe khắt về cả tính năng và thiết kế Nasco Express trước khi mua ô tô. Sau khi đã Nasco Express trải nghiệm qua một đôi Nasco Express dòng xe xăng, Linh quyết định mua xe điện và chiếc xe mà chị chọn lựa là VinFast VF e34.
Giám đốc 9X Hoàng Thị Thùy Linh bên chiếc VinFast VF e34 khi mới mua.
lái xe qua đèo Bảo Lộc có nhẽ là thách thức với không ít chị em nữ giới và thậm chí cả cánh mày râu. xúc cảm của Nasco Express chị khi cầm lái một chiếc tàu điện trong hành trình mới rồi thế nào?
Chuyến offline Madagui Lâm Đồng Nasco Express với cộng đồng xe điện VinFast miền Nam mới rồi là chuyến đi xa và nhiều kỷ niệm nhất với mình. ban đầu, dù rằng có tìm hiểu kỹ thông tin về chuyến đi nhưng mình Nasco Express vẫn khá lo lắng vì lần đầu lái xe, Nasco Express lại là xe điện, đi xa như vậy.
Tuy nhiên, khi đã cầm lái thì mọi cảm giác lo lắng đều tan biến. Mình cảm thấy tài xế đường dài không khó. Các tính năng trợ lái của VF e34 khá tốt, ghế Nasco Express ngồi thoải mái trong hành trình dài. Khi đi cao tốc đã có Cruise Control duy trì tốc độ nên cảm thấy khá nhàn. Hơn nữa, ở chiều đi, anh em VinFast miền Nam chạy kèm tương trợ khiến mình tự tin hơn, nên khi mọi người quay trở về TP .HCM thì mình vẫn nối hành trình thử thách bản thân là tự lái qua đèo Bảo Lộc để tới thác Đamb’ri, mình không gặp chút khó khăn nào cả.
Mọi người thường lo âu về pin khi đi xa bằng xe điện nhưng với trải nghiệm thực tế của mình với chiếc VF e34 thì hoàn toàn ổn. Quãng đường từ TP. HCM đến Madagui khoảng 145 km. Đến trạm sạc Madagui, xe báo hết khoảng 60% pin, nghỉ ngơi một đêm sạc đầy pin đến sáng hôm sau đi chơi thác rồi quay lại trạm vẫn còn khoảng 50% pin, tiếp sạc đầy lần nữa về đến TP. HCM hết khoảng 60% pin nữa.
Chị đã sử dụng chiếc xe này lâu chưa mà tự tín cầm lái đường dài như vậy?
Mình mua chiếc VinFast VF e34 này được gần 1 năm rồi. thú thiệt, khoảng 2 tháng đầu dùng, chiếc xe gặp nhiều lỗi cốt về phần mềm. Sau khi đưa về Nasco Express xưởng khắc phục thì hiện tại xe rất ổn, không gặp bất kỳ lỗi nào nữa.
Sau ngần ấy thời kì và trải nghiệm, theo chị, xe điện nói chung và VF e34 nói riêng liệu có ăn nhập cho phụ nữ sử dụng?
Bỏ qua khoản lỗi ban sơ vì đã được khắc phục triệt để thì Nasco Express mình cảm thấy VF e34 rất thân thiện với người dùng, đặc biệt là nữ giới, bởi các tính năng trợ lái của xe rất ổn. Đi xa là thách thức nhất với nữ giới thì chiếc xe đã có cảnh báo lệch làn đường, phanh tự động. Còn khi đi trong phố, nữ lái rất dễ dàng nhờ camera 360 độ quan sát được xung quanh và hệ thống tương trợ đỗ xe nữa.
Là nữ giới, lại Nasco Express là một CEO công ty công nghệ, chị đặt ra những tiêu chí nào khi chọn lựa xe. Chiếc VF e34 có đáp ứng được toàn bộ các tiêu chí đó không?
Trước khi mua xe, mình đặt ra các tiêu chí về tính dễ dùng, sự tiện ích, sự hiệu quả khi hệ thống hoạt động và dĩ nhiên tính thẩm mỹ cũng quan yếu không kém vì phần đông nữ giới đều quan tâm tới hình thức mà.
Khi mua Nasco Express xe, Linh chọn lọc thăng bằng giữa các yếu tố về sự thật dụng, tiện ích và thiết kế.
Về công nghệ, mình thấy VF e34 có đầy đủ những tính năng phần mềm tương trợ lái và giải trí trên màn hình mà nếu mua xe xăng với giá tương đương thì mình sẽ phải trang bị thêm rất nhiều mới bằng được. Màn hình 10 inch của xe rất thân thiện như smartphone với trợ lý ảo. Các nút bấm bố trí dễ sử dụng. Cần số xe là dạng núm xoay theo mình đánh giá là tiện dụng hơn loại truyền thống. Cốp sau điều khiển điện. Xe còn có thể kết nối với điện thoại để quản lý. Cảm giác dùng chiếc VF e34 linh hoạt và dễ dàng như dùng một chiếc điện thoại thông minh vậy.
Về thiết kế, mình thấy VF e34 trông thanh tú, nhỏ gọn, dễ Nasco Express dàng chuyển di trong nội thành, trong khi diện Nasco Express tích dùng bên trong xe vẫn đảm bảo chỗ ngồi rộng rãi và thoải mái. Mình đánh giá cao việc VinFast đưa ra đa dạng màu sắc xe để chọn lọc. Còn ở bên trong, các chi tiết như vô-lăng và ghế đều được bọc da cho cảm giác cao cấp, ghế trước thiết kế liền khối tựa đầu trông khá đẹp và cũng giúp ngồi thoải mái hơn.
Với Linh, chiếc VF e34 có thiết kế thanh thản, nhỏ gọn, hạp với đàn bà.
Câu chuyện sử dụng xe điện có thực sự tiện hơn xe xăng hay không vẫn là chủ đề tạo nhiều bàn cãi trong không chỉ cộng đồng người Nasco Express dùng mặc cả chuyên gia trên thế giới. Với chị, cuộc sống của chị thay đổi thế nào sau khi chuyển từ xe xăng Nasco Express sang tàu điện?
Trước khi mua xe, mình đã suy nghĩ và tìm hiểu rất kỹ. Nếu di chuyển trong khoảng 200 km trở lại, mình sẽ tự tài xế, còn nếu đi xa hơn thì mình chọn xe khách hoặc tàu bay. Do xác định được mục đích sử dụng ngay từ đầu nên khi mua chiếc VF e34, mình thấy khá hợp. Trước mỗi chuyến đi, mình sẽ sạc đầy pin. Đến nay, hệ thống trạm sạc của VinFast cũng khá nhiều lại không cách quá xa nhau nên nếu có không sạc được đầy chăng nữa thì mình vẫn yên tâm chuyển di.
tàu điện có Nasco Express thời kì sạc Nasco Express lâu hơn so với đổ xăng. Tuy nhiên, mình có thể linh hoạt kết hợp ngơi nghỉ trong lúc sạc xe nên vẫn thấy khá tiện. Trong đợt khan xăng vừa rồi, mình lại càng thích tàu điện khi không phải xếp hàng, cứ thử thả vừa sạc pin vừa Nasco Express uống cà phê.
Về công nghệ thì mình thấy VF e34 thông minh hơn các dòng xe xăng cùng tầm giá. Chiếc VF e34 này có trợ lý ảo, camera có công nghệ AI nhận diện đối tượng tham dự giao thông, camera 360 độ hiển thị hình ảnh 3D chất lượng cao và rất chuẩn xác. Mình đã trải nghiệm một Nasco Express số dòng xe phân khúc C của Toyota, Mazda, Hyundai, Kia, Ford đến cả Mercedes-Benz. Trừ Mercedes ra thì các Nasco Express xe còn lại đều không bằng xe VinFast về công nghệ.
Đặc biệt, từ Nasco Express khi chuyển sang VF e34, mình không còn bị say xe. Trước đây, mình bị say xe nghiêm trọng, Nasco Express đi bất cứ xe gì cũng say, kể cả xe gia đình sử dụng. xe điện không có độ rung của động cơ và không có mùi xăng dầu nên mình không còn say nữa.
Tại Việt Nam, khuynh hướng xe điện bắt đầu nhón với nhiều mẫu mã từ xe phổ biến đến xe sang. Chiếc xe điện nà ước mơ trong ngày mai của chị?
hiện tại, mình nghĩ sẽ gắn bó với chiếc VF e34 này ít nhất 5 năm rồi mới tính tiếp. Mình gần như dùng VF e34 cho mọi chuyến đi vì Nasco Express uổng hà tằn hà tiện hơn xe xăng khá nhiều. Nếu không tính tổn phí thuê pin thì phí sạc xe chỉ chênh hơn đổ xăng xe máy một chút thôi. tính sổ khá linh hoạt, mình có thể đi cả tháng rồi tính sổ 1 lần qua app. Cũng dễ hiểu tại sao xe điện sẽ trở nên khuynh hướng mới ở Việt Nam.
ước mơ của mình là một chiếc xe Tesla, nhưng mình hy vọng sau này VinFast sẽ có nhiều cải tiến vượt bậc so với hãng xe Mỹ này.
Linh quyết định gắn Nasco Express bó với xe điện lâu dài.
Cảm ơn chị đã san sẻ.
Theo Đức Khôi
Thể Thao Văn Hóa