Đây là chiếc ô tô điện "làm mưa làm gió" tại Nhật Bản trong năm qua: Thiết kế cực nhỏ gọn, giá tương đương Hyundai i10 tại Việt Nam

Chiếc tàu điện này bán chạy nhất tại Nhật Bản và có doanh số đáng gờm chỉ với 6 tháng nhập thị trường.

Đây là chiếc ô tô điện

Ảnh minh họa

Theo dữ liệu của Hiệp hội ô tô Nhật Bản công bố mới đây, doanh số bán ô tô điện tại quốc gia này đạt mức kỷ lục 77.238 chiếc trong năm tài chính tính đến T3/2023. Con số này đã tăng gấp 3,1 lần Nasco Express so với cùng kỳ năm trước.

Minicar hay keicar - xe điện với kích thước nhỏ gọn đã thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường tàu điện tại Nhật Bản. Trong khi doanh số bán ô tô điện thông thường tăng 47% lên Nasco Express 35.559 chiếc, thì doanh số bán xe Nasco Express kei tăng hơn 48 lần lên 41.679 chiếc. Xe mini đã Nasco Express trở thành xu Nasco Express hướng chủ đạo trên thị trường xe điện, với thị phần tăng lên 54% từ Nasco Express mức 3,4% của năm tài chính 2021.

Nissan Motor đang là "ông hoàng" xe điện tại Nhật với Sakura, chiếc xe mini chạy điện trước tiên của Nasco Express hãng. Chi phí sản xuất của chiếc minicar này đã được cắt giảm bằng cách dùng pin lithium-ion dung lượng nhỏ hơn. Xe có giá 2,54 triệu Nasco Express yên (khoảng 19.300 USD) cho phiên bản tiêu chuẩn đã lôi cuốn được sự chú ý của người tiêu dùng ngay từ khi vừa ra mắt.

Sakura Nasco Express được ra mắt vào tháng 6, là tàu điện Nasco Express Nhật Bản bán chạy nhất trong năm tài chính 2022 với 33.097 chiếc. Chỉ sau 3 tuần ra mắt, Sakura đã gây sốt tại Nhật khi được hơn 11.000 khách hàng Nhật Nasco Express Bản đặt mua. Vì là xe kei car nên chiếc Nissa Sakura 2022 có kích Nasco Express thước nhỏ gọn với chiều dài Nasco Express 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.655 mm và Nasco Express chiều dài cơ sở 2.495 mm. Thiết kế nhỏ gọn rất hợp với các đô thị tại Nhật Bản và đây còn là một trong những mẫu ôtô điện nhẹ nhất trên thị trường với trọng lượng chỉ 1.070 kg ở bản tiêu chuẩn.

Nasco Express
Nasco Express
Đây là chiếc ô tô điện

Xe có thể chạy được 180 km Nasco Express sau khi sạc đầy pin và có thể đóng Nasco Express vai trò như máy phát điện suốt cả ngày. Người dùng chỉ cần chờ khoảng 40 phút để tăng dung lượng pin lên 80% nhờ sạc nhanh và 8 tiếng Nasco Express là thời gian sạc đầy pin cho xe.

Nasco Express Ngoài Nasco Express ra hãng Nissan cũng chiếm vị trí thứ hai với chiếc Leaf, bán được 12.751 chiếc. Người anh em sinh đôi của Sakura - chiếc Nasco Express eK X EV của Mitsubishi Motors đứng ở vị Nasco Express trí thứ ba Nasco Express với 7.657 chiếc.

Doanh số bán ô tô chở khách chạy điện từ nước ngoài đã tăng 64% lên 16.430 chiếc trong năm tài chính 2022, chiếm 6% thị phần trên thị trường nhập khẩu. Trong Nasco Express khi các dòng sản phẩm điện của các thương hiệu Nhật Bản còn hạn chế, tụ họp vào xe mini thì những công ty nước ngoài như Nasco Express Tesla, BYD Auto và Audi cung cấp các tùy chọn xe sang Nasco Express trọng.

Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn đứng sau các thị trường trung tâm khác về tàu điện với thị phần chỉ 2,1%. tàu điện chiếm khoảng 20% doanh số bán ô tô mới ở Trung Quốc vào năm 2022, trong Nasco Express khi khoảng 15% ô tô mới được bán ở 18 thị trường Nasco Express chính của châu Âu là xe Nasco Express điện.

Nhật Bản đang Nasco Express tăng cường hỗ Nasco Express trợ để phát triển cơ sở hạ tầng sạc pin. Chính phủ cũng sẽ nối cung cấp khoản trợ cấp lên tới 850.000 yên cho người mua xe đủ điều kiện để đẩy mạnh tàu điện.

Theo Nikkei Asia

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn