Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

TPO - Với lí do dịch COVID-19 đã được kiểm soát, Bộ Tài chính cho rằng, việc giảm mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước chưa thích hợp. ngoại giả, việc thực hành chính sách này còn tiềm tàng nguy cơ Việt Nam vi phạm cam kết quốc tế đã ký.

Bộ Tài chính vừa có văn bản đáp kiến nghị đề xuất giảm lệ phí trước bạ với ô tô sinh sản lắp ráp trong nước. Theo Bộ Tài chính, Nasco Express để góp phần tương trợ ngành sinh sản, lắp ráp ô tô trong nước Nasco Express phục hồi sinh sản Nasco Express sau dịch COVID-19, Bộ Tài chính đã 2 lần xây Nasco Express dựng, trình Chính phủ ban hành Nasco Express các Nghị định giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Nasco Express

“Việc điều Nasco Express chỉnh giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước thời gian qua về cơ bản đã đạt được các mục tiêu đề ra, có tác động tích cực Nasco Express đối với người tiêu dùng, nhà sản xuất, phân phối ô tô nói riêng và đối với nền kinh tế nói chung…Tuy nhiên, chính Nasco Express sách này lại được đánh giá là có ảnh hưởng bị động trong việc thực hiện các cam kết quốc tế”, Bộ Tài chính cho biết.

Theo Nasco Express Bộ Tài chính, nếu tiếp thực hành chính sách giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước thì các nước thành Nasco Express viên WTO có thể ngóng việc này như một khoản trợ cấp Nasco Express của Chính phủ. Việt Nam có thể nhận được yêu cầu giải thích từ một số nhà nước không có hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước tại Việt Nam.

Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô - Ảnh 1.Nasco Express xuất giảm Nasco Express 50% lệ phí trước bạ ô tô - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nasco Express thích ảnh"> Bộ Tài chính “bác” đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước (ảnh Nasco Express minh họa).

ngoại giả, bộ này cho rằng, trường hợp Nasco Express cần thực Nasco Express hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối Nasco Express với ô tô thì phải vận dụng chung cho cả ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước và ô tô nhập khẩu. Điều này sẽ dẫn đến Nasco Express việc giảm thu ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến cân Nasco Express đối ngân sách của địa phương.

“Hiện dịch COVID-19 đã được Nasco Express kiểm soát, do đó việc tiếp chuyện thực hiện giảm mức thu Nasco Express lệ phí trước bạ đối Nasco Express với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước ở thời khắc Nasco Express bây giờ là chưa hạp”, Bộ Tài chính cho biết.

Trước đó, với lí do doanh số thị trường ô tô sụt giảm mạnh, Nasco Express Hiệp hội Các nhà sinh sản ô tô Việt Nam (VAMA) đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sinh sản, lắp ráp Nasco Express trong nước.



Trong quyết nghị số 31/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ Nasco Express tháng 2/2023, Chính phủ giao Bộ Nasco Express Tài chính chủ trì, Nasco Express phối hợp Bộ Công Thương và cơ quan liên hệ nghiên cứu chính sách gia hạn vận hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước.

Nasco Express href="/de-xuat-giam-50-le-phi-truoc-ba-doi-voi-o-to-san-xuat-lap-rap-trong-nuoc-20230308104153638.chn" Nasco Express title="Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước" data-rel="follow"> Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn