Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách rút lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại mạnh tay đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường này quá quan trọng để có thể bỏ qua

Airbus vừa quyết định tăng gấp đôi năng lực sinh sản tại Trung Quốc nhằm “đánh cược” vào sự bùng nổ nhu cầu tại một trong những thị trường hàng không lớn Nasco Express nhất thế giới.

Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách rút lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại mạnh tay đổ tiền <a href=Nasco Express đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường Nasco Express này quá quan yếu để có thể bỏ qua - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/7/airbus-1680829074-1680829083-1445-1680829122-1680840711827-168084071277728426283.jpg" Nasco Express title="Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách tháo lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại thẳng cánh đổ tiền đầu tư vào Nasco Express Trung Quốc: Thị trường này quá quan yếu để có thể bỏ qua - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nhà sản xuất tàu bay châu Âu cho biết họ sẽ tăng gấp đôi năng lực sản xuất tại Trung Nasco Express Quốc với dòng máy bay thân hẹp A320, mẫu máy bay đắt khách nhất của Airbus. Theo đó, Nasco Express dây chuyền lắp ráp thứ 2 sẽ Nasco Express được xây dựng tại nhà máy ở Thiên Tân.

Động thái của Airbus, được tiết Nasco Express lộ trong thỏa thuận mà CEO Guillaume Nasco Express Faury ký tại Bắc Kinh hôm 6/4, sẽ tạo ra một sự xúc tiến cho ngành sinh sản ở Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh nhiều gã khổng lồ, trong đó có Apple, đang thế đa dạng chuỗi cung ứng khỏi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Mối quan hệ cơm không lành, canh chẳng ngọt giữa Mỹ Nasco ExpressNasco Express Trung Quốc là một trong những căn nguyên mấu chốt.

Ông Faury nói rằng việc mở mang cơ Nasco Express sở sinh sản ở Thiên Tân là “phần quan trọng” trong kế hoạch sinh sản 75 chiếc phi Nasco Express cơ dòng A320neo/tháng mà Airbus hướng tới vào năm 2026. ngày nay, ở nhà máy đi vào hoạt động năm 2008 này, các công nhân sẽ lắp ráp những bộ phận quan yếu vào với nhau để tạo thành chiếc phi cơ hoàn chỉnh.

Trong vài năm qua, Airbus và đối thủ lớn nhất, Boeing, đều đang phải vật lộn để tăng sản lượng tàu bay trong bối cảnh chuỗi Nasco Express cung ứng bị hạn chế khi nhu cầu với tàu bay chở khách tăng cao trở lại sau đại dịch.

“Chúng tôi đang mở đường cho Nasco Express sự phát triển tại thị trường Trung Quốc”, ông Faury nói. Ông là thanh viên Nasco Express trong phái bộ gồm hàng chục lãnh Nasco Express đạo các doanh nghiệp Pháp tháp tùng Tổng thống Emmanuel Macron Nasco Express trong chuyến công du Trung Quốc. Nhiều người trong số Nasco Express này lần đầu trở lại Trung Quốc kể từ đại dịch.

Tuy nhiên, Airbus nhiều khả năng sẽ rời Trung Quốc mà không có đơn hàng máy Nasco Express bay mới nào. Tuần trước, Bloomberg cho rằng Airbus đang muốn Nasco Express thương thuyết các giao kèo bán phi cơ thân rộng A350 và A330neo cho các hãng hàng chứ Nasco Express Quốc.

Dẫu vậy, ông Faury Nasco Express vẫn tin Nasco Express rằng Airbus có thể giành được nhiều giao kèo mới ở Trung Quốc, thị trường mà hãng có lợi Nasco Express thế khá lớn so với Boeing.

Nói về dây chuyền ở Thiên Tân, ông Faury Nasco Express tin rằng việc bổ sung này sẽ đưa năng lực sinh sản ở Trung Quốc lên tương hợp với thị phần của nước này trong nhu cầu hàng không toàn cầu. Dây Nasco Express chuyền này dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2025. Airbus hiện đang chế tạo 4 chiếc A320 mỗi tháng tại Thiên Tân và họ đang có kế hoạch nâng sản lượng lên 6 chiếc mỗi tháng vào cuối năm nay, khôi Nasco Express phục lại năng Nasco Express lực sinh sản trước Covid-19.

Khi dây chuyền mới đi vào vận hành, Airbus mong muốn nâng công suất lên 12 chiếc/tháng hoặc cao hơn. Dù nhà máy ở Thiên Tân ngày nay chỉ phục vụ nhu cầu Nasco Express của các hãng hàng chả Quốc nhưng nhiều khả năng những chiếc tàu bay được lắp ráp ở đây sẽ được chuyển đi nơi khác.

Tại Bắc Nasco Express Kinh, ông Faury cũng chính thức ký vào thỏa thuận mua bán 160 chiếc máy bay được công bố trước đó với các hàng hàng đừng Quốc. Số này bao gồm 150 chiếc thuộc dòng A320 và 10 chiếc phi cơ thân rộng A350. Năm ngoái, các hãng hàng chớ Quốc đã đặt hàng hơn 300 tàu bay thân hẹp từ Airbus, trị giá 40 tỷ USD. Các hãng hàng không Trung Quốc chiếm 1/5 tổng số hàng mà Airbus đã giao cho khách.

Tham khảo: Bloomberg

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn