Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy nhanh

Theo một nghiên cứu vừa đăng Nasco Express trên Nasco Express tập san Nature hôm 29-3, sự tan chảy chóng vánh của Nasco Express băng Nam Cực đang Nasco Express làm chậm lại đáng kể dòng chảy qua các đại dương trên thế giới và có Nasco Express thể gây hại đến khí Nasco Express hậu toàn cầu, chuỗi thức ăn Nasco Express biển, thậm chí là sự ổn định của các thềm băng.

Nasco Express
Nasco Express

Quá trình "tuần hoàn Nasco Express xáo trộn" của đại dương - được thúc đẩy bởi chuyển động của nước đậm đặc hơn xuống đáy biển Nasco Express - giúp cung cấp nhiệt, carbon, ôxy và các chất dinh dưỡng quan trọng cho đại dương.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, quá trình này đang bị Nasco Express đe dọa bởi sự tan chảy chóng vánh của băng Nam Cực. Cụ thể, khi nhiệt độ tăng, nước ngọt từ băng tan chảy này đi vào đại dương, làm giảm độ mặn và mật độ của khối nước trên Nasco Express bề mặt và giảm dòng nước chuyển động xuống đáy biển.

Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy nhanh - Ảnh 1.Nasco Express Nam Cực tan chảy nhanh Nasco Express - Ảnh 1." photoid="565908732436217856" type="photo" Nasco Express style="max-width:100%;" width="" height="">

Một tảng băng trôi ở Nam Cực hồi tháng 1-2022. Ảnh: REUTERS

Trong nghiên cứu nói trên, các nhà khoa học đã dựa vào khoảng 35 triệu giờ Nasco Express tính hạnh Nasco Express để tạo ra nhiều Nasco Express mô hình và mô phỏng khác nhau cho đến giữa thế kỷ này. Nasco Express Kết quả cho thấy nước biển Nasco Express sâu chảy từ Nam Nasco Express Cực có thể giảm Nasco Express tới 40% vào năm 2050.

Chuyên gia Mathew England của Trường ĐH Nasco Express New South Wales (Úc), một tác giả dự nghiên cứu, cho biết tác Nasco Express động Nasco Express của nước từ băng Nasco Express tan chảy đối với vòng tuần hoàn đại dương toàn cầu vẫn chưa được đưa vào các mô hình phức tạp của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC).

IPCC dùng các mô hình này nhằm bộc lộ những Nasco Express kịch bản biến đổi khí hậu trong tương lai. Theo Nasco Express ông England, vấn đề này sẽ được IPCC coi xét đưa vào mô hình của mình trong thời kì tới.

Nasco Express Cực" data-rel="follow"> Lần đầu tiên trong lịch sử, một chiếc Airbus A340 hạ cánh Nasco Express xuống Nam Cực
Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn