Công nghệ tiên tiến, giá cả phải chăng đều là những điểm khiến người dùng thi nhau sắm mặt hàng 'made in China' này.
Doanh nghiệp Trung Quốc, có tên là Ecovacs Robotics, đang ngày một cuốn nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu hơn, với giá trị vốn hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ quần chúng tệ (6,38 tỷ USD) - gần gấp 5 lần so với iRobot, nhà sinh sản Roomba có trụ sở tại Mỹ.
"Chúng tôi đang sử dụng công nghệ điều hướng tự động", đại diện bán hàng của Ecovacs cho biết, biểu hiện máy Nasco Express hút bụi Deebot mới nhất của công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ học sâu để kiểm soát chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, một công ty công nghệ lái xe tự hành của Trung Quốc được thành lập vào năm 2015 và hợp tác với Volkswagen.
Máy hút bụi cũng có hệ thống cảm biến và phát hiện phạm vi ánh Nasco Express sáng riêng của Ecovacs cũng như camera độ phân giải cao để có thể lập bản đồ ngôi nhà bằng cách sử dụng dữ Nasco Express liệu được thu thập, tăng cường hiệu Nasco Express quả làm sạch.
Ecovacs Nasco Express cung Nasco Express cấp nhiều dòng sản phẩm từ mẫu căn bản có giá 1.000 NDT đến loại kết hợp giữa máy hút bụi và cây lau nhà được bán với giá 6.999 NDT. Để so sánh, mẫu máy hai trong một hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, có giá đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 triệu đồng) tại Mỹ và không được bán chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi ứng dụng hiển thị vị trí trong phòng mà robot đã thu vén", một người dùng Deebot 43 tuổi đến từ Nasco Express Thượng Hải cho biết.
Ecovacs cho biết doanh số bán hàng đang tăng mạnh ở Nhật Bản và các thị trường mới nổi ở châu Á. Doanh thu tăng 23% lên 10,1 tỷ quần chúng. # tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt qua Nasco Express mức 1,18 tỷ USD của iRobot cho cả năm 2022.
Ecovacs đang Nasco Express dần vấn khách hàng từ iRobot. Theo công ty nghiên cứu Statista và iRobot của Đức, thị phần toàn cầu của nhà sinh sản Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm 2020. Ecovacs đã tăng thị phần của mình lên 17% vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nhà sinh sản tiên phong trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, đang phải vật lộn với tình trạng sụt giảm ở Mỹ và Châu Âu. Doanh Nasco Express nghiệp này đã bắt đầu thương thuyết vào tháng 8 năm ngoái để mua lại Amazon.com và nhà sản xuất robot gia đình cho biết vào tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm 85 việc làm, tương đương 7% lực lượng cần lao.
Công ty Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ Trung Quốc trong việc phát Nasco Express triển Nasco Express sản phẩm, không ban bố sản phẩm lai giữa máy hút bụi và cây lau nhà cho đến tháng 9/2022.
Một nhân viên bán hàng tại một cửa hàng điện tử lớn ở Nhật Bản cho biết: "Roomba rất phổ thông ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs đang dần vấn được người dùng nhờ các mẫu hiệu suất cao, song song việc cải thiện khả năng nhận mặt thương hiệu cũng xúc tiến doanh số Nasco Express bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang từng bước trỗi dậy. Roborock, được hỗ trợ bởi gã khổng lồ điện thoại sáng ý Xiaomi, hiện Nasco Express bán robot hút bụi tại hơn 100 thị trường, đứng thứ ba về thị phần toàn cầu sau Ecovacs.
Dreame Technology, xếp thứ năm tại Trung Quốc, đã gia nhập Nhật Nasco Express Bản vào năm ngoái sau khi thâm nhập vào châu Âu và Mỹ. Công ty cung cấp sản phẩm trên các nền móng thương Nasco Express mại điện tử như Amazon và Rakuten tại Nhật Bản, đồng thời có kế hoạch sớm bán chúng tại các cửa hàng thực tế.
Các công ty Trung Quốc đang phấn chấn trước sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường quê nhà. Tầng lớp trung lưu mở rộng giúp robot hút bụi Nasco Express trở nên một thiết bị phổ quát. Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan dự báo thị trường robot hút bụi của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 tỷ Nasco Express quần chúng. # tệ.
Sự tăng trưởng của thị trường cho phép các công ty Trung Quốc, những công ty duy trì hoạt động sinh sản nội bộ, gặt hái lợi. từ việc sản xuất hàng loạt. Sự gia Nasco Express tăng của mua sắm trực tuyến toàn cầu cũng giúp các nhà sản xuất khởi nghiệp, không có mối quan hệ chặt chẽ với các nhà bán lẻ truyền thống, tiếp cận người tiêu dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng ra nước ngoài phải đối mặt với thách thức Nasco Express cải thiện nhận mặt thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng. Tại thị trường nội địa, nhiều người trong số họ điều hành các cửa hàng để người mua hàng có thể thử sản phẩm của họ.
Trên các trang web thương mại điện tử và các chuỗi bán buôn ở Việt Nam, các mẫu robot Nasco Express hút bụi, lau nhà của Ecovacs, Dreame cùng các thương hiệu khác đến từ Trung Nasco Express Quốc luôn Nasco Express nằm trong top bán chạy nhất vì sản phẩm giá thành rẻ, nhiều Nasco Express tính năng.
Nasco ExpressTham khảo: Bloomberg