Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...?

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...?

Mở Nasco Express rộng sự hiện diện ở phía Bắc, Katinat Saigon Kafe hẹn Nasco Express mang đến làn gió mới cho thị trường F&B đang hết sức sôi động.

Ngày 2/4, thương hiệu trà - cà phê Katinat Saigon Kafe đã chính thức mở cửa hàng trước tiên tại Hà Nội trên đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm. Chuỗi này còn dự định có thêm 2 cửa Nasco Express hàng khác tại đường Nguyễn Chí Thanh (Quận Đống Đa) và Phan Đình Phùng (Quận Ba Đình).

thời khắc phóng viên đến cửa hàng trên đường Lý Thường Kiệt là 1 giờ chiều, khoảng thời kì nghỉ trưa của dân công sở. Lúc này đã có khá nhiều người đến xếp hàng và chờ để được thưởng thức. Phải mất khoảng Nasco Express hơn 30 phút phóng viên mới order và nhận được đồ uống. Nếu là buổi tối, số lượng xếp hàng và thời kì đợi thậm chí có thể lâu hơn.

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 1.Nasco Express Long...? - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': <a href=Nasco Express liệu Katinat Saigon Kafe có nhịp như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/10/3372554761237855773337317729886237293684463n-1681091993125-16810919932471358922200.jpg" title="Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Nasco Express Katinat Saigon Kafe có dịp như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Trước Katinat Saigon Kafe, đã có một số thương hiệu đình đám khác tại TP.HCM 'Bắc tiến' có thể kể đến như Cheese Coffee mở cửa hàng đầu tiên tại đường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng), hay Phúc Long được người dân Thủ đô nhớ mặt gọi tên với số lượng kios rộng khắp. Cùng lúc mở 3 cửa hàng tại Hà Nội, liệu Katinat có nhịp?

Nasco Express Thương hiệu quen mặt tại TP.HCM

Thành lập năm 2016, Katinat Saigon Kafe được đặt dưới sự quản lý của CTCP Cafe Katinat. Cái tên Katinat được truyền cảm hứng từ đường Catinat Nasco Express (tên cũ của đường Đồng Khởi). Do đó, cửa hàng đại diện của thương hiệu này cũng được đặt tại vị trí đắc địa là số 91, đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Nasco Express

Đến cuối năm 2021, Nasco Express chuỗi cửa hàng Katinat Saigon Kafe đã có 10 chi nhánh ở TP.HCM nằm tụ hợp tại Quận 1 và Quận 3 và một cửa hàng tại thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Ở thời khắc đó, thương hiệu này chưa Nasco Express mấy nổi tiếng bởi họ không tiến hành bất cứ chiến dịch tiếp thị (marketing) rần rộ nào trên các kênh truyền thông.

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 3.

Tuy nhiên, bước ngoặt phát triển đã đến kể từ khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ và Việt Nam bước vào thời kỳ “bình thường mới”, được xem là thời điểm mà thị trường F&B Nasco Express (Food and Beverage - Thực phẩm và đồ uống) tái cơ cấu. Nhiều doanh nghiệp buộc phải đóng cửa Nasco Express các cửa hàng để cắt giảm hoài, giữ dòng tiền dương.

Tận dụng dịp này, Katinat Saigon Kafe liên tiếp mở mang Nasco Express thêm nhiều chi nhánh. Sau 6 năm, Katinat hiện có tổng cộng Nasco Express 46 cửa hàng: TP.HCM (40), Bình Dương (1), Đồng Nai (2), Cần Thơ (1), Lâm Đồng (1), Tiền Giang (1). So với các "gã đồ sộ" như Highlands Coffee, The Coffee House, Trung Nguyên Legends,... thì Nasco Expresshttp://xemtin.mms7.net/2023/04/10/to-chuc-van-chuyen-hang-dong-lanh-bac-nam-tot-nhat-o-nasco-logistics/Nasco Express không đáng là bao Nasco Express nhưng bấy nhiêu cũng đủ để khẳng định thực lực trên trận mạc đầy rẫy các chuỗi nhỏ lẻ khác.

phần đông các cửa hàng đều được đặt tại các khu phố nhộn nhịp, sầm uất tại TP.HCM như Đồng Khởi, Hàm Nghi, Nguyễn Bỉnh Khiêm… Theo đó, chuỗi cửa hàng này phục vụ hơn 1.000.000 ly trà và cà phê mỗi tháng.

Chinh phục thị trường Hà Nội

Katinat Saigon Kafe thường chọn vị trí có tầm nhìn mở, nằm ở các góc phố đông đúc, sở hữu 2 Nasco Express mặt tiền, giống như cửa hàng đầu Nasco Express tiên ở Hà Nội nằm giao nhau giữa đường Lý Thường Kiệt và Quán Sứ. Hiện tại, các cửa hàng của chuỗi này đều có không gian rộng rãi và cao tầng, phổ thông là từ 2 đến 3 tầng. Nhiều chuỗi cửa hàng đồ uống tại Hà Nội cũng có cách tuyển lựa vị trí na ná như Aha, KAFA, LAIKA,...

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat <a href=Nasco Express Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 4." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/10/3373142112420615615271818108372717339993493n-1681091997959-1681091998059366415016.jpg" title="Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có dịp như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 4." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nasco Express

Về đồ uống, chuỗi Katinat Saigon Kafe ban sơ được định hướng với phong cách thưởng thức cà phê hò theo kiểu Sài Gòn. Tới thời điểm Hiện tại, chuỗi này tập trung nhiều vào các sản phẩm trà sữa, ăn nhập với sở thích của đối tượng khách hàng trẻ trung, sẵn sàng ăn xài nhiều hơn. 

Menu của Katinat hiện có hơn 40 loại thức uống từ truyền thống Nasco Express như cà phê sữa đá, Latte cho đến các món đồ uống đương đại như trà đào hồng đài, trà ô long macchiato hay độc lạ với trà cocktail, trà sữa chôm chôm,...

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 5.

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 6.

Với menu này, Katinat có thể phục vụ cho số đông khách hàng đại trà nhưng vẫn nổi trội lên điểm nhấn biểu hiện sự sáng Nasco Express tạo trong nghiên cứu hương vị đồ uống. Trong khi Highlands tập kết nhiều vào giới văn phòng và các dòng đồ uống truyền thống thì Katinat Saigon Kafe lại thường bắt kịp xu hướng đồ uống theo mùa.

Đi cùng với menu đồ uống đa dạng, giá cả của Katinat cũng có sự trải Nasco Express dài, chao đảo từ 32.000 - 65.000 đồng. Điều này giúp Katinat phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Mức giá đồ uống của thương hiệu này được đánh giá cùng phân khúc với một số chuỗi trà-cà phê như Phúc Long, Cheese Coffee hay Phê La.

Thương hiệu 'sinh sau <a href=Nasco Express đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Nasco Express Kafe có thời cơ như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 7." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/10/3373064592611909962443364800554801690435824n-1681092006532-16810920068481636398108.jpg" title="Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có thời cơ như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 7." type="photo" w="1507" width="" height="">

Có 2 size đồ uống M và L, chênh nhau khoảng 10.000 – 15.000 đồng, có thể phục vụ từ các bạn học trò, sinh viên có khả năng tiêu xài hạn chế cho tới người làm văn phòng, người trưởng thành có khả năng chi “mạnh tay” hơn.

Đây cũng chính là 2 tệp khách hàng cốt tử của Katinat: Gen Y và Gen Z. Đối với Gen Y, tệp khách hàng văn phòng và người trưởng thành, Katinat phải Nasco Express thuyết phục họ bằng đồ uống chất lượng và không gian làm việc.

Vị trí mà Katinat Saigon Kafe tuyển lựa mở mang tại Hà Nội là trọng tâm "ăn-chơi" của giới trẻ và gần với khu vực nhiều văn phòng. Đây cũng là một điều kiện thuận lợi cho Gen Y tại Hà Nội khi họ có thể trải nghiệm thương hiệu ngay trong khoảng thời kì nghỉ trưa thay vì để đến cuối tuần.

Đồng thời, Katinat gây ấn tượng mạnh mẽ với giới trẻ Gen Z Hà Nội bằng không gian kiến trúc cổ điển nhưng không kém phần hiện đại từ ngoại thất cho tới nội thất, trở nên một nơi thích hợp để vừa làm việc vừa ‘check-in’ sống Nasco Express ảo.

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 8.

Theo san sẻ trên trang cá nhân chủ nghĩa của ông Hoàng Tùng, một chuyên gia trong lĩnh vực F&B, Nasco Express việc "Bắc tiến" của Katinat Saigon Kafe là đầy hứa. Tuy nhiên, ông cho rằng Katinat định vị là cafe Sài Gòn Nasco Express style, thế nên sản phẩm chủ đạo nên gắn với gốc cafe. Nếu có được Nasco Express những sản phẩm chủ đạo, thực sự gây nhớ thương mạnh mẽ thì Katinat sẽ phát triển bền vững hơn tại thị trường miền Bắc.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn