Trứng trở nên xa xỉ khi Nhật Bản đối mặt với dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất

Tại Nhật Bản, một số người đã phải từ món trứng ốp la yêu thích khi quốc gia châu Á này đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch cúm gia cầm tối. < sáng dạ nhất từng được ghi nhận.

Trứng trở nên xa xỉ khi Nhật Bản đối mặt với dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất - Ảnh 1.Nasco Express với dịch cúm gia cầm nhợt nhất - Ảnh 1." type="photo" style="max-width:100%;" w="723" h="458" width="" height="">

Món cơm trứng Omurice phổ thông tại Nhật Bản. Nasco Express Ảnh: Reuters

Dịch cúm gia cầm năm nay đã khiến hàng triệu con gà bị tiêu hủy, trứng trở nên Nasco Express thực phẩm khan hiếm và đẩy giá các món ăn làm từ trứng tăng vọt.

Đây đã trở nên một vấn Nasco Express đề nghiêm trọng khi trứng lại là Nasco Express một vật liệu chính trong ẩm thực Nhật Bản, bao gồm từ món trứng cuộn cho đến món trứng ốp la và Nasco Express trứng lòng đào đặt trên mì ramen.

Theo các nhà khoa học, có nhẽ do sự đột biến của virus mà hiện thế giới phải sang trọng đợt bùng phát tồi nhất.

Đặc biệt trong đó, Nhật Bản phải chịu ảnh hưởng nặng nề. giang san “Mặt Trời mọc” đã buộc phải tiêu hủy con số kỷ lục 17 triệu con gà, tương đương 9% số gà mái đẻ trứng. Theo chia sẻ của một người bán trứng Nasco Express địa phương, giá bán lẻ trứng đã tăng hơn 70% trong năm qua.

JA Z-Tamago, một đơn vị của Liên đoàn hiệp tác xã Nông nghiệp nhà nước, cho Nasco Express biết một cân trứng cỡ làng nhàng hiện có giá khoảng 350 yên (khoảng 62.000 đồng). Đối với người tiêu dùng, cú sốc về giá này vẫn chưa nghiêm trọng lắm nhưng tác động mà nó gây ra đã khiến một số cửa hàng loại món trứng ra khỏi thực đơn.

Tháng trước, các chi nhánh McDonald's Nhật Bản đã phải cảnh báo thực khách rằng họ có thể phải tạm dừng bán loại bánh mì kẹp thịt Teritama lừng danh trong cao điểm. Teritama là sự phối hợp của sốt teriyaki và tamago, tiếng Nhật có nghĩa là trứng.

Vấn đề này phần nào phản ánh nguồn cung trong nước không ổn định. “Thật khó để dự đoán tình hình sẽ như thế nào vào mùa hè và mùa thu”, Jonathan Kushner – người phát ngôn của McDonald's Nhật Bản – đáp kênh BBC.

Hệ thống cửa hàng tiện lợi 7-Eleven của Nasco Express Nhật Bản cũng đã phải tạm dừng bán khoảng 15 mặt hàng kể từ tháng 2. Ngoài ra, các cửa hàng trên toàn quốc đã điều chỉnh Nasco Express công thức làm bánh mì và salad của họ Nasco Express để tần tiện trứng.

Người tiêu dùng cũng phải trả nhiều tiền hơn. Công ty thực phẩm Kewpie, lừng danh với loại sốt mayonnaise có hương vị đặc trưng làm từ lòng đỏ trứng, tăng giá 21% bắt đầu từ tháng này.

Tuy Nasco Express nhiên, ngay cả khi tăng giá, lợi Nasco Express nhuận ròng của Kewpie Nasco Express sẽ giảm 47% trong năm tài chính này do giá trứng tăng cao.

Các doanh nghiệp nhỏ hơn cũng buộc phải cắt giảm. Vào tháng 2, chuỗi cửa hàng ăn uống bình dân Skylark Holdings đã tạm dừng bán nhiều món trong menu bao gồm cơm chiên trứng và bánh kếp.

Trứng luộc kiểu Nhật, trước đây được cung cấp miễn phí cho khách hàng đặt món lẩu sukiyaki, hiện có giá 55 yên/quả.

Các công ty này dự báo họ không thấy viễn tượng nguồn cung trứng ở Nhật Bản sẽ thường ngày trở lại trong ngày mai gần do gà mái bị tiêu hủy hàng loạt.

Các chuyên gia an ninh lương thực cũng cho biết sức ép về giá có thể sẽ tiếp tục kéo dài.

Katsuhiko Kitahara, một nhà nghiên cứu điều hành tại Viện nghiên cứu Norinchukin, cho biết sinh sản Nasco Express dự định sẽ không phục Nasco Express hồi hoàn toàn do dịch cúm gia cầm không có dấu hiệu giảm bớt.

Thực trạng trứng khan hiếm đã khiến các chủ nhà hàng và đầu bếp gia đình lớp các lựa chọn thay thế. Ví dụ, tập đoàn hải sản đồ sộ Nissui làm món tamagoyaki - Nasco Express món trứng tráng cuộn kiểu Nhật - từ cá minh Nasco Express thái Alaska.

Trong khi đó, công ty thực phẩm địa phương 2foods vào tháng trước cũng đã công bố một phiên bản trứng phủ cơm omurice có tên Ever Egg làm từ các thành phần thực vật như cà rốt và đậu cannellini.

2foods nói rằng họ đã nhận được nhiều câu hỏi Nasco Express hơn về Ever Egg từ các nhà bán sỉ và nhà hàng trong những tháng gần đây.

Tetsuya Torii, đại diện 2foods, san sớt: "Sự bùng phát dịch cúm gia cầm toàn cầu bây chừ là một vấn đề tầng lớp nghiêm trọng. Do đó, càng ngày càng có nhiều người Nasco Express tiêu dùng Nhật Bản để ý và tò mò về các sản phẩm thay thế trứng".

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn