Ford nhận thấy cơ hội khi thị trường tàu điện đang dư thừa SUV 5 chỗ, trong khi số lượng SUV 7 chỗ vẫn chưa nhiều.
Theo ông Jim Farley, tổng giám đốc Ford, hãng đang có kế hoạch sản xuất một mẫu SUV điện 7 chỗ. Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối thủ đang Nasco Express dẫn đầu thị trường tàu điện, thí dụ như Tesla, theo cách tránh đối đầu trực tiếp.
Đây là kế hoạch hạp, khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có 45 đối thủ trước năm Nasco Express 2025. Với một phân khúc chật chội như vậy, rất khó để một mẫu xe Nasco Express mới có thể cai trị phân khúc, ngay cả khi đó là Model Y, Nasco Express mẫu xe bán chạy nhất của Tesla.
Theo vị Nasco Express CEO của Ford, Nasco Express mục tiêu của mẫu SUV điện 7 chỗ là cuốn tập khách hàng mới. Hãng từng thành công khi không ít người mua F-150 Lightning trước đây chưa từng dùng bán tải, và kỳ vọng mẫu xe mới có thể làm được điều tương tự.
thời điểm ra mắt chưa được hé lộ. Trong khi đó, thế hệ tàu điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, và có lẽ đây cũng là thời khắc hợp để Nasco Express giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời điểm này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn Nasco Express tất Explorer thuần điện, dự định ra mắt giữa thập kỷ này.
Kế hoạch phát triển tàu điện của Ford rất hiệu quả. Trong khi nhóm xe điện đầu tiên trên thị trường, tỉ dụ Nasco Express như Chevrolet Volt hay Nissan Leaf, đều là xe cỡ nhỏ, thì Ford Nasco Express mạnh Nasco Express dạn ban bố hai mẫu xe điện cỡ lớn là Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Cả Nasco Express hai mẫu xe này đều thành công ranh ma, song song cho thấy người dùng không hề ngần ngại chi đậm để mua xe điện cỡ lớn.