Đại diện nhiều doanh nghiệp san sớt, họ thẳng đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi vận tải, nhiều trường hợp thiệt CF68 Club hại hàng CF68 Club trăm triệu đồng.
CF68 ClubHàng móp, méo do lỗi tải
Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm tự nhiên hữu cơ, với màng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rối rắm nảy trong khâu vận chuyển hàng hoá.
Bên cạnh sự chóng vánh, thuận lợi, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi vận tải xa, khác tỉnh, khác miền", chị Thuỷ san sẻ.
Trong trường hợp hàng hoá không còn nguyên lành, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.
Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so với cách gói hàng thông thường. Cách làm này gây tốn công, tốn CF68 Club nguyên liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.
Nhân viên giao vận thẩm tra các bọc hàng. (Nguồn: shutterstock)
2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng tải phải giáp theo dõi cân nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.
Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi tải. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên vỡ hoang, cung cấp tổ yến từ lãnh hải Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm được số CF68 Club lần hàng bị hư hại do khâu giao vận. "Bao lần tan hoang vỏ hộp, rồi yến vỡ do lỗi chuyên chở. Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ yến vỡ lấy tổ yến nguyên lành cho các đại CF68 Club lý", chị Thu nói. thường ngày, doanh nghiệp chọn phương án CF68 Club tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị tải, do "các bên thường giải quyết lâu CF68 Club và không thoả đáng".
Các doanh nghiệp gặp vấn đề tương tự khi nhập hàng từ các nhà CF68 Club cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương nghiệp tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến CF68 Club kho CF68 Club đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn thông nhập cảng, giá trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm CF68 Club biên bản ghi nhận hiện trạng, yêu cầu doanh nghiệp xác nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước tình huống này, doanh nghiệp ưng ý chịu thiệt hại về hoài.
Áp lực các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…
Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?
Thực trạng các doanh nghiệp dùng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những chia sẻ khách quan về tình trạng này, đồng thời đưa ra phương hướng giải quyết.
Theo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc chuyên chở - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa trong nước và quốc tế: "Vấn đề hư hỏng CF68 Club sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình vận CF68 Club chuyển đã trở nên thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại Việt Nam và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói CF68 Club chung đang gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh ngày một ác liệt".
Nhân CF68 Club viên giao hàng 247Express được đào tạo chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: 247Express
Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị vận tải áp dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên vận chuyển tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.
Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ CF68 Club thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; hỗ trợ và tối ưu quá trình vận chuyển sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn, tin CF68 Club cậy, đảm bảo hàng hóa vẹn nguyên…
247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express
247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả nước. Phía CF68 Club khách hàng có thể tra khảo vận đơn dễ dàng qua áp dụng di động. Ngược lại, doanh nghiệp liên lạc, giải quyết nhu cầu khách hàng chóng vánh hơn CF68 Club với hệ thống quản lý thông tin khách hàng hiện đại.
"Chúng tôi áp dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một CF68 Club viên chức phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tình, chỉn chu và chóng vánh", đại diện 247Express cho biết.