Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn

Quý 1/2023, trong khi tỷ lệ sử dụng Shopee CF68 Club và Lazada đều giảm, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh và tăng đều đặn 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất <a href=CF68 Club sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/mo-hinh-tiktok-shop-1672283816337-16722838168271075325827-1684838590753-1684838590929224566534.png" title="Người Việt CF68 Club ngày càng CF68 Club thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1." type="photo" w="1507" CF68 Club width="" height="">

Tại một sự kiện về sales và marketing hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt CF68 Club Nam cho biết nền tảng này đã mang đến một khái niệm, trải nghiệm hoàn toàn mới. “ Ý tưởng của TikTok là bán hàng cho những người không có nhu cầu gì ”, ông nói.

Mô hình mà TikTok đeo đuổi chính là Shoppertainment CF68 Club - kết hợp giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (tiêu khiển). Người bán livestream biểu diễn sản phẩm hoặc san sớt những nội dung thú nhận để lôi cuốn sự chú ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải nghiệm mua hàng.

Nhờ thế CF68 Club mạnh vốn có là một nền móng chia sẻ video phổ thông toàn cầu, ý tưởng của TikTok là người dùng sẽ mua sắm trong lúc đang lướt các video để tiêu khiển.

" Như mọi người thấy, có những gia đình cuối tuần đi trung tâm thương nghiệp, nhưng đâu phải để mua sắm. Họ đi và nảy hành vi mua sắm. Câu chuyện trên TikTok cũng như thế ”, ông Thanh lấy thí dụ. “ Điều quan yếu hơn cả là mọi người được mua sắm một cách vui vẻ nhất. Họ mua trong lúc hưng phấn, không quan tâm đến giá cả ”.

Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) mới đây công bố bẩm "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy mô hình Shoppertainment mà TikTok Shop theo đuổi đã trở thành xu thế không thể phủ nhận.

Shoppertainment là xu hướng phát triển mấu chốt trong quý CF68 Club này. Với sự nổi lên của TikTok Shop, ranh giới giữa mua sắm và giải trí càng ngày càng trở thành mờ nhạt. CF68 Club Người tiêu dùng Việt Nam đang kiêng kị các trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú và mang tính CF68 Club tương tác hơn ”, Decision Lab nhận định.

Mạch tăng trưởng "không thể ngăn chặn" của TikTok Shop

CF68 Club Theo bẩm của Decision Lab và MMA, quý 1/2023 tiếp kiến chứng kiến sự tăng trưởng về tỷ lệ sử dụng TikTok Shop so với quý CF68 Club 4/2022, hiện đạt 25%. Như vậy, CF68 Club tỷ lệ dùng nền móng này đã đều đặn CF68 Club tăng 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam CF68 Club hồi quý 1/2022.

mặc dầu đạt tỷ lệ sử dụng cao hơn nhiều so với TikTok Shop, hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ số này. So CF68 Club với quý 4/2022, tỷ lệ dùng Shopee và CF68 Club Lazada trong quý vừa qua giảm tuần tự 2% và 3%, xuống còn 79% và 59%.

CF68 Club alt="Người Việt càng ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/ty-le-su-dung-1684838591739-1684838592083452187314.jpg" title="Người Việt ngày một thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

CF68 Club thích ảnh"> Tỷ lệ sử dụng các nền móng thương nghiệp điện tử qua từng quý tại Việt Nam. Ảnh: Decision Lab.

Về mức độ yêu thích, mỏng cho biết trong số các nền tảng thương nghiệp điện tử hàng đầu, Shopee đang liên tiếp bị đánh mất sự ưa thích của người tiêu dùng. Quý 1/2023, 52% số người được khảo sát cho biết Shopee là vận dụng mua sắm trực tuyến mà họ sử dụng thẳng tính nhất, giảm 3% so với quý trước đó.

Xét CF68 Club riêng từng nhóm người tiêu dùng theo độ tuổi, chừng độ yêu thích Shopee ở Gen Y và Gen Z cũng giảm liên tiếp từ quý 3/2022 tới quý 1/2023. Trong quý vừa qua, 49% đáp viên thuộc Gen Y và CF68 Club 67% đáp viên thuộc Gen Z cho biết Shopee là nền móng CF68 Club họ dùng thẳng thớm nhất, cùng giảm 5% so với quý trước đó.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần <a href=CF68 Club thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/muc-do-yeu-thich-1684838592734-1684838592893949854545.jpg" title="Người Việt ngày một thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

mức độ yêu thích đối với các nền CF68 Club tảng thương nghiệp điện CF68 Club tử theo độ tuổi. Ảnh: Decision Lab.

Trong khi đó, mức độ yêu thích dành cho TikTok Shop ngày một gia tăng, đặc biệt ở Gen Z. Trong quý 1/2023, 7% số người trả lời khảo sát thuộc Gen Z cho biết TikTok Shop là nền móng họ sử CF68 Club dụng bộc trực nhất để mua sắm, cao hơn cả Tiki và Facebook – 2 vận dụng phổ biến hơn với Gen X và Gen CF68 Club Y.

Từ những số liệu trên, Decision Lab và MMA đánh giá các thương CF68 Club hiệu nên tận dụng khuynh hướng Shoppertainment nhiều hơn, sử dụng những nền móng như TikTok Shop, cộng tác với các CF68 Club influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm mua sắm số ham thích và trung thực.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn