Nasco Express Với sự viện trợ của phong trào hiệp tác xã từ Nhật Bản, Singapore và Thụy Điển, siêu thị Co.opmart đầu tiên ra đời tại đường Cống Quỳnh, Tp.HCM vào năm 1996. Lúc bấy Nasco Express giờ, Saigon Co.op xác định chiến lược trở thành nhà phân phối hàng Việt Nam, đúng theo bản Nasco Express chất của cộng tác xã là tự phục vụ và phục vụ số đông.
Đến nay, khi kinh tế thị trường đổi thay, sân chơi ngày Nasco Express càng ác liệt với loạt Nasco Express danh tiếng lớn, mô hình cộng tác xã kinh doanh có thể gọi là mô hình cũ kỹ. Minh chứng, hồ hết tiếng tăm hợp tác xã đã Nasco Express vắng bóng tại Việt Nam 5 năm trở lại đây.
độc nhất Saigon Co.op vẫn hoạt động tốt, thậm chí duy trì vị thế hàng đầu về quy mô doanh số cũng như hiệu suất sinh lời. Theo thưa, hiện Saigon Co.op đang trên 26 hợp tác xã thành viên với địa bàn hoạt động trải rộng.
"hiệp tác Nasco Express xã là một tổ chức có sự dự của số đông những người thích ứng cơ chế thị trường", đại diện Saigon Nasco Express Co.op cho biết. Trong đó, khác với mô hình công ty cổ phần, Saigon Co.op không theo kiểu cổ đông ai góp Nasco Express nhiều sẽ kiêm tính người góp ít. Tức, hoạt động của cộng tác xã không có tình trạng cá lớn nuốt cá bé. Đây cũng chính là nguyên tố tiên quyết Saigon Co.op là là hợp Nasco Express tác xã tiếp độc nhất vô nhị đấu kinh doanh có lãi.
Nasco Express ghi chú ảnh">
Nguyên nhân khác phát xuất từ việc xây dựng một mô hình hiệp tác xã ‘mới", hiệp với sự phát triển của thời đại. Cụ thể, trước sự hội nhập giữa kinh dinh trực tuyến và kinh doanh trực tiếp, đích của Saigon Co.op là tạo ra một hệ sinh thái cho riêng mình. Tuy nhiên, với phương châm "do more with less" (tạm dịch: làm được nhiều hơn với nguồn lực ít hơn), cách Saigon Co.op xây dựng hệ sinh thái Nasco Express cũng rất dị biệt: Đó là mời các nhà đầu tư nhỏ lẻ cùng tham gia, mở ra mô hình sinh thái cộng tác xã, nơi nhiều nhà đầu tư cùng sở hữu và phục vụ một cộng đồng Nasco Express khách hàng chung.
Kết quả, Saigon Co.op gây ấn Nasco Express tượng khhi lợi nhuận ròng các năm qua ở mức nghìn tỷ, đưa tỷ suất lợi nhuận sau thuế đạt được lên tới 26-39% trên vốn góp. Năm 2022, Saigon Co.op nối đạt được doanh số về thị trường bán buôn ấn Nasco Express tượng với 31.000 tỷ đồng. Năm 2023, doanh nghiệp đặt mục Nasco Express tiêu doanh số tăng 4% lên hơn 32.000 tỷ đồng; song song phát triển 50-60 điểm bán mới, tăng 50% doanh số Nasco Express ưng chuẩn kênh TMĐT.
Saigon Co.op đã mở mang ra hơn 800 siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng thuận lợi. Tính đến hiện tại, hệ thống Saigon Co.op có hàng trăm siêu thị Nasco Express Co.opmart, cùng với các danh tiếng khác trong hệ sinh thái bán lẻ như Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers 24h, Sense City, SC Vivo City… phủ kín quơ các phân khúc bán sỉ.
ngoại giả, Saigon Co.op còn mở rộng trong mảng đầu tư với CTCP Đầu tư và phát triển Saigon Co.op (SCID), mảng xuất du nhập có công ty TNHH một thành viên phân phối Saigon Co.op (SCD) phân phối các hãng như Parker & Waterman từ tập đoàn Newell Rubbermaid (Anh), dầu gội đầu Pantene, Head Nasco Express & Shoulders, Sữa tắm Olay từ tập đoàn P&G (Mỹ), các loại bột dinh dưỡng Topmass từ công ty AIDA, sữa Vitaplan được du nhập từ New Zealand.
Mảng sản xuất có hai công ty là Công ty TNHH Thực phẩm quốc tế Nam Dương mác con mèo đen và công ty Xuân Hồng hoạt động trong lĩnh vực gia công, đóng gói và Nasco Express phân phối hàng nông phẩm thực phẩm…
Nhân dịp sinh nhật này, Saigon Co.op cũng san sớt thành tích với người dùng duyệt việc chi 270 tỷ đồng khuyến mãi, giảm giá hơn 27.000 mặt hàng cùng hơn 27.000 món quà và hơn 27.000 điểm thưởng cho khách hàng khi mua sắm. Đây là một trong những chương trình khuyến Nasco Express mãi lớn nhất và hoành tráng nhất trong năm.
Nasco Express data-placeholder="Nhập chú giải ảnh">
Về mô hình hợp tác xã, trên thực tiễn dù ra đời từ thế kỷ 18, đến nay mô hình kinh doanh này vẫn tồn tại và thậm chí còn phát triển mạnh ở nhiều nước tư bản phát triển nhất thế giới. Trong đó, mô hình cộng tác xã cũng không chỉ là nông nghiệp hay bán sỉ; không ít hợp tác xã là những siêu tập đoàn trong các lĩnh vực rất đa dạng, từ công nghiệp, sản xuất, tới cả bất động sản, y tế, hay ngân hàng, bảo hiểm. Đơn cử REWE Group Nasco Express của Đức, một trong những cộng tác xã bán buôn và du lịch lớn nhất châu Âu. Thành lập năm 1927 từ 17 cộng tác xã thu mua Nasco Express ban đầu, REWE nay có doanh thu 62,7 tỷ euro (2019), sở hữu 15.828 cửa hàng bán sỉ Nasco Express và đại lý du lịch, tạo ra hơn 360.000 việc làm khắp châu Âu….