Bắc Phi đã trở nên Nasco Express nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm dầu mỏ khác của Nga sau khi lệnh cấm nhập khẩu nhiên liệu Nga do Liên minh châu Nasco Express Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.
Theo trang oilprice.com, các quốc gia châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh cấm của phương Tây. Các nhà phân tích cho biết giờ đây Nasco Express có những dấu hiệu cho thấy một số sản phẩm đó có thể được tái xuất khẩu sang châu Âu. Khi đó, rất khó để xác định cội nguồn thực thụ của hàng hóa bị pha trộn với các sản phẩm khác.
Bản thân EU có Nasco Express thể không quá nghiêm nhặt trong việc tìm cách loại bỏ mọi thùng sản phẩm dầu mỏ Nga khỏi thị trường của mình, nhất là Nasco Express khi đang xảy ra đảo lộn lớn trong thương nghiệp dầu lửa toàn cầu và đích của các nhà nước phương Tây là trị Nga nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.
EU đã cấm du nhập Nasco Express các sản phẩm dầu tinh luyện của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng 1 triệu thùng dầu diesel, Nasco Express napta và các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm Nasco Express nơi Nasco Express bán khác. Cơ chế trần Nasco Express giá Nasco Express cũng áp dụng cả với dòng nhiên liệu của Nga đến các nước thứ ba nếu giao thiệp được thực hành phê chuẩn các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga là 100 USD/thùng, trong khi Nasco Express mức Nasco Express giá trần áp lên các sản phẩm dầu mỏ là 45 USD/thùng.
Trong Nasco Express tháng này, châu Âu đang trên đà du nhập lượng dầu diesel từ Trung Đông và châu Á nhiều nhất trong 7 năm qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm nhập cảng dầu diesel và các loại nhiên liệu khác của Nga có hiệu lực.
Đồng thời, lượng sản phẩm dầu của Nga đến Bắc Phi đang tăng mạnh. tỉ dụ, Maroc đã nhập cảng 2 triệu thùng dầu diesel Nasco Express của Nga vào tháng 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng du nhập các sản phẩm dầu mỏ của Nga, tăng lên 2,8 Nasco Express triệu thùng trong tháng 1 và ước lượng 3,1 triệu thùng khác trong tháng 2. Tunisia nhập cảng khối lượng không đáng kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.
Theo các nhà phân tách, những nước này sẽ không sử dụng hết các Nasco Express sản phẩm dầu lửa nhập từ Nasco Express Nga. Bắc Phi cũng không tăng cường công suất tinh chế. Nasco Express Do Nasco Express đó, Nasco Express có thể giảng giải Nasco Express rằng khu vực này tăng mạnh nhập cảng Nasco Express nhiên liệu của Nga là để tái xuất khẩu Nasco Express sang các Nasco Express nước khác, trong đó có cả châu Âu, sau khi pha trộn với Nasco Express các sản phẩm không có nguồn cội từ Nga.
Ông Viktor Katona, một nhà phân tích cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất lọc dầu mà một Nasco Express phần sản phẩm dầu lửa của Nga sẽ được chuyển đến châu Âu.
Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tích cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện có 87 tàu chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu đi tới các điểm đến không thuộc châu Âu, không thực dân địa Trung Hải, hoặc không phải là các điểm trung chuyển giữa các tàu trên khu vực Địa Trung Nasco Express Hải.
Số tàu còn lại đốn đi vào khu vực Địa Trung Hải và có điểm đến chung cuộc là Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu này không gặp khó khăn trong tìm người mua ở thị trường phi truyền thống.
Theo ông Papadimitriou, các nhà phân tách và quan sát thị trường sẽ phải xem mất bao lâu Nasco Express để số tàu này tìm và đến được đích chung cục Nasco Express và liệu chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc Nasco Express độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga hay không.
Theo Thùy Dương
Báo tin tưởng