Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’

tiếng là là hãng xe có doanh số lớn thứ 2 thế giới Nasco Express nhưng Volkswagen lại chỉ chiếm 4,1% Nasco Express thị phần ở Mỹ, trong khi Trung Quốc chiếm đến gần một nửa doanh thu của tập đoàn Đức này năm 2022.

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in <a href=Nasco Express USA’ Nasco Express - Ảnh 1." Nasco Express h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/28/in0057soft-keys-steering-wheel3-2-1685243505907-1685243506776198475892.jpg" title="Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Nasco Express Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay Nasco Express xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải vờ vĩnh là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nasco Express

Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết sau hàng thập niên cố bán xe hơi Đức tại Trung Quốc và chỉ chiếm một phần rất nhỏ thị phần ở Mỹ, Volkswagen đang vắt chuyển hướng chiến lược kinh Nasco Express doanh khi bị thất sủng ở thị trường 1,4 tỷ dân.

Cụ thể, hãng xe Đức đang muốn quay lại thị trường Mỹ bằng cách khôi phục một thương hiệu xe nội địa đã ngừng sản xuất từ năm 1980, sau nhiều Nasco Express năm chỉ tụ hợp vào Trung Quốc.

Năm 2022, doanh thu tại Trung Quốc chiếm đến 40% tổng doanh thu của Volkswagen.

Nasco Express Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 2.Nasco Express trường Mỹ, phải giả Nasco Express vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Canh bạc tất tay

Theo WSJ, Volkswagen chịu ảnh hưởng từ thành công của Tesla và Rivian nên đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng tàu điện có hơi hám phục vụ sở thích người tiêu dùng Mỹ thay vì ưu tiên khách hàng Châu Âu và Trung Quốc.

Tập đoàn xe hơi Đức này đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng xe điện dưới Nasco Express tên thương hiệu Scout với kỳ vọng có thể thách thức được GM và Ford trên thị trường sân nhà của họ. Những sản phẩm này sẽ được sản xuất tại Mỹ với mục địch dán nhãn “Made in America”.

“Sản phẩm Nasco Express sản xuất tại Mỹ, bởi cần lao Nasco Express Mỹ và một thương hiệu Mỹ sẽ là Nasco Express lợi thế cực lớn. Chúng tôi đang kỳ vọng rất nhiều về điều Nasco Express này”, CEO Scott Keogh của Scout cho biết sau khi đạt một thỏa thuận xây nhà máy trước hết tại bang South Carolina.

Tờ WSJ nhận định đây là một canh bạc của Volkswagen sau thời kì dài bỏ quên thị trường Mỹ quá lâu vì bị thu hút từ nguồn lợi nhuận khổng lồ tại Trung Quốc.

Xin được nhắc là động thái của Volkswagen diễn ra khi Tesla đang dẫn đầu thị Nasco Express trường tàu điện Mỹ trong khi GM, Ford hay cả Toyota đều đang tham chiến trên mảng này.

Trong khi đó, dù ý tưởng hay ho nhưng Scout thực tế là một thương hiệu xe hơi Mỹ đã ngừng sản xuất từ năm Nasco Express 1980. Tuy gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt nhưng với hàng trăm tăm tiếng ô tô tại Mỹ thì việc khôi phục lại một dòng xe cũ Nasco Express đã ngừng sinh sản từ lâu để gắn mác “Made in America” là một bước đi khá mạo hiểm.

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 3.

Hiện Volkswagen với những Nasco Express thương hiệu như Audi, Porsche của mình đang là hãng xe có doanh Nasco Express số lớn thứ 2 toàn cầu. Thế nhưng tập đoàn ô tô Đức này lại chỉ chiếm 4,1% thị phần xe hơi tại Mỹ năm 2022, thậm chí giảm so với năm 2021. Con số này là quá thấp so với hãng xe có doanh số lớn nhất thế giới Toyota, hiện đang chiếm 15% thị phần Mỹ.

Quay xe gấp

Tháng 3/2021, ban lãnh đạo Volkswagen Nasco Express đã có cuộc họp tại hội sở Wolfburg-Đức để bàn việc hồi sinh Nasco Express thương hiệu Scout, nhắm tới mảng tàu điện đang trở thành xu thế toàn ngành.

Việc Volkswagen lựa chọn Scout cũng có nguyên cớ khi thương hiệu này cho ra mắt sản Nasco Express phẩm vào năm 1960, bán được hơn 500.000 chiếc trong suốt 20 năm sau đó, song song tạo được một cộng đồng hâm mộ Nasco Express trong những người chơi xe cổ.

ban sơ, Volkswagen dự kiến thuê một nhà máy sinh sản cho Scout nhưng sau khi chính Nasco Express quyền Washington tăng cường cuộc đua công nghệ cũng như tàu điện, tung gói ngân sách khủng nhằm vấn các tập đoàn mở nhà máy ở Mỹ thì tình hình đã khác.

Ngay sau Nasco Express đó, tập đoàn xe hơi Đức quyết định mở nhà máy cho Scout ở South Carolina, không chỉ để gắn mác “Made in America” mà còn nhằm tận dụng những khoản ưu đãi Nasco Express ngân sách, giảm thuế của chính phủ Mỹ.

Vào tháng 2/2023, ban lãnh đạo Volkswagen đã có buổi ăn tiệc tối với các quan chức chính quyền bang South Carolina. Chỉ 1 tháng sau đó, bang này ưng chuẩn gói ngân sách 1,3 tỷ USD hỗ trợ hãng xe Đức xây nhà máy tại đây.

*Nguồn: WSJ

Nasco Express ngờ="" bị="" ném="" bánh="" tại="" đại="" hội="" cổ="" đông="" vì="" lý="" do="" lãng="" xẹt="" data-rel="follow"> Sếp Volkswagen bất ngờ bị ném Nasco Express bánh tại đại hội cổ đông vì lý do lãng xẹt

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn