Thảm cảnh của Adidas: Thua xa cả 1 hãng đồ Trung Quốc, vật lộn tìm lại hào quang

2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai trái ở Trung Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể.

CF68 Club
CF68 Club type="Photo" style="">
Thảm cảnh của Adidas: Thua <a href=CF68 Club xa cả 1 hãng đồ Trung Quốc, vật lộn tìm lại hào quang - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/22/im-781845-1684727609503-16847276096251901183062.jpg" title="Thảm cảnh của Adidas: Thua xa cả 1 hãng đồ Trung Quốc, vật lộn tìm lại hào quang - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Để có lãi trở lại, Adidas nói rằng CF68 Club họ trước hết phải chấn chỉnh hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc.

2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai lầm ở Trung Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể. Hiện tại, khi công ty đang tiến hành cuộc cải CF68 Club tổ mang tầm toàn cầu dưới triều đại CEO Bjorn Gulden, họ bắt đầu tiến hành những hành động xúc tiến hoạt động thể thao và văn hóa địa phương tại Trung CF68 Club Quốc.

Adidas bắt đầu tài trợ cho các sự kiện được tổ chức bởi chính phủ Trung Quốc và tương trợ những chương trình thể thao văn hóa chính thức. Họ cũng CF68 Club tham gia cùng với những ngôi sao thể thao Trung Quốc và phát triển nhiều sản phẩm hơn dành riêng cho người tiêu dùng địa phương.

vắt chấn hưng tại trung Quốc được Adidas thực hiện khi nhiều công ty Mỹ và châu Âu đang vật lộn với bít tất tay chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như sự nổi lên mạnh mẽ của những đối thủ cạnh tranh địa phương.

“Chúng tôi đã trải qua các tuổi thăng trầm nhưng vẫn đấu tiến lên”, theo Adrian Siu – Giám đốc quản lý của Adidas tại trung Quốc. “Chúng tôi ở đây để tương trợ chính phủ Trung Quốc nhằm quảng bá thể thao và giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn”.

Adidas đang tìm cách phục hồi sau hàng loạt những khó khăn gần đây, gồm cả việc mất đi mối quan hệ cộng tác từng là con gà đẻ CF68 Club trứng vàng với Kanye West và việc đóng cửa hàng ở Nga.

Adidas gặp rối rắm ở Trung Quốc vào năm 2021 khi công ty này cùng với hàng loạt hãng như H&M và Nike cam kết không sử dụng nguồn cotton từ Tân Cương, Trung Quốc. Việc này sau đó CF68 Club khiến Adidas hứng chịu làn sóng tẩy chay và rốt cục doanh số chịu sự sụt giảm CF68 Club mạnh.

Hàng nghìn người tiêu dùng khi ấy đã công khai chỉ trích Adidas trên mạng xã hội, nói rằng thương hiệu này không tôn trọng CF68 Club Trung Quốc. Và gần 35 người có tầm ảnh hưởng trên mạng tầng lớp Trung Quốc trước đó làm việc với Adidas cũng nhanh chóng quay lưng với thương hiệu này.

Adidas nói rằng họ vẫn duy trì lập trường không lấy nguồn cotton từ Trung Quốc. Nhưng họ sẽ dùng hàng loạt nhà cung cấp Trung Quốc – vốn sản xuất áo xống và đồ thể thao cho công ty này.

Năm ngoái, khi dịch Covid-19 khiến Thượng Hải và những thành phố lớn khác bị phong CF68 Club tỏa, doanh số tại Trung Quốc bị giảm mạnh, doanh thu khu vực châu Á của Adidas còn dưới 6 tỷ USD, giảm 1/3 so với mức đỉnh năm 2019.

Với Adidas, chuẩn bị cho hoạt động kinh dinh ở Trung Quốc là một nhiệm vụ cần kíp khi các đối thủ trong nước CF68 Club đang phát triển nhanh chóng và tìm cách lấy mất thị phần của họ. 2 thập kỷ trước Adidas và Nike đã cai trị CF68 Club thị trường thể thao Trung Quốc nhưng hiện thời, Anta và Li-Ning đang dẫn đầu nhóm CF68 Club những công ty nội địa đe dọa lật đồ những thương hiệu phương tây.

Năm ngoái, Nike và Adidas đã nắm tuần tự 15,35 và 9,7% thị phần đồ dùng thể thao của Trung Quốc so với mức 14,8% và 9,9% của Anta và Li-Ning.

Những đối thủ cạnh tranh ở địa phương đã thành công trong việc lấy nhiều thị phần hơn từ các thương hiệu nước ngoài trong đại dịch, Gulden nói. Nhưng ông còn nói rằng việc chấn hưng Trung Quốc của công ty đang tạo ra kết quả với nhu cầu CF68 Club tăng lên và lượng tồn kho giảm xuống. “Đây là lần trước nhất tôi thấy điều này trong rất rất nhiều quý”.

Vị lãnh đạo của Adidas nhận rằng công ty sẽ chẳng thể nào CF68 Club giành được mức thị phần ở Trung Quốc như họ từng đạt được. Tuy nhiên, với thị phần đồ thể thao của Trung Quốc dự kiến nối tăng trưởng mạnh trong nhiều năm tới, chỉ gần giữ gần 10% thị phần cũng giúp thúc đẩy doanh thu.

Dưới sự lãnh đạo của Siu – người nắm nhiệm vụ điều hành hoạt động Trung Quốc từ 1 năm trước, Adidas đang thận trọng tìm cách lấy lại hình ảnh.

“Chúng tôi đã tăng cường tập CF68 Club trung vào thể thao bởi chính phủ Trung Quốc muốn khuyến khích người dân tập luyện thể thao nhiều hơn”, Siu nói. Adidas cũng đặc biệt tập hợp vào các môn bóng rổ, chạy, trượt tuyết và tennis.

Ngoài hăng hái tài trợ cho các sự kiện thể thao lớn của chính phủ, Adidas đã thành lập một trọng tâm sáng tạo tại Thượng Hải vào năm 2019 với mục đích thiết kế nhiều sản phẩm ăn nhập với người tiêu dùng Trung Quốc, một thông lệ hiện là tiêu chuẩn cho nhiều thương hiệu phương Tây ở Trung Quốc.

Ông Siu CF68 Club cũng tiết lậu thêm rằng, khoảng 1/3 sản phẩm Adidas được bán tại Trung Quốc sẽ sớm được tạo ra tại địa phương. "Năm 2023 là một năm chuyển đổi" đối với Adidas tại Trung Quốc. Sau hai năm thảm họa, "chúng tôi cần được xem là một thương CF68 Club hiệu đáng kể trở lại”.

CF68 Club

Nguồn: WSJ

CF68 Club cả một thị trấn suốt 70 năm" data-rel="follow"> Huyền thoại gay cấn giữa Adidas và Puma: Từ anh em ruột rà đến kẻ thù 'không đội trời chung', chia cắt cả một thị trấn suốt 70 năm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn